Hành trang lữ khách

Những thói quen chi tiêu giúp bạn có chuyến du lịch giá rẻ

Cập nhật: 02/02/2023 10:34:53
Số lần đọc: 476
Không chỉ bằng cách săn vé máy bay, tìm kiếm những khách sạn đang có chương trình khuyến mãi hay các combo du lịch đang có deal hời, mọi người vẫn có thể có 1 chuyến du lịch giá rẻ bằng rất nhiều cách khác.

Du lịch là cách để người ta xả stress, tận hưởng cuộc sống nhưng cũng là lúc dễ vung tay chi tiền 1 cách lãng phí nhất. Chính vì thế, nếu không phải là 1 người thực sự tỉnh táo, hãy lên cho kế hoạch chi tiêu thật cụ thể hoặc chí ít cũng nên biết tới những cách dưới đây để tránh lãng phí tiền bạc.

1. Quản lý chi tiêu khi đi du lịch

Điều này sẽ càng cần thiết nếu bạn đi du lịch theo nhóm đông. Bởi việc quản lý tiền khi đi du lịch không chỉ giúp bạn có kiểm soát hơn trong mỗi khoản chi tiêu mà còn dự trù được số tiền cần chuẩn bị cho chuyến đi.

Theo đó, bạn cần lên kế hoạch chi tiết về giá vé tham quan tại các điểm đến, chi phí cho đi lại - khách sạn - ăn uống và những khoản có thể phát sinh trong chuyến đi. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng quản lý chi tiêu như: Money Lover, Splid, Settle up,... hoặc thậm chí là phần "note" trên điện thoại di động để bạn ghi lại các khoản đã chi trong chuyến du lịch.

Nhìn chung, bạn chỉ cần dùng bản free thôi là đủ bởi chi phí hàng trăm nghìn 1 năm có vẻ không xứng đáng lắm, trừ khi bạn liên tục đi du lịch, thường xuyên đi nước ngoài hay cần chi tiêu chung với bạn bè.

Ứng dụng quản lý chi tiêu là 1 thứ đặc biệt cần thiết cho mỗi chuyến du lịch của bạn. (Ảnh minh hoạ)

2. Lưu ý thời điểm mua vé máy bay

Đồng ý là nếu săn được vé máy bay giá rẻ, bạn sẽ có 1 chuyến bay với mức giá vô cùng ưu đãi. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể chọn được giờ bay, ngày bay phù hợp với nhu cầu của mình. Chính từ điều này đã khiến rủi ro hủy chuyến/muộn giờ bay,... của mọi người tăng lên bởi những hạng vé máy bay giá rẻ thường không có quy định đổi, trả vé.

Theo đó, nếu có ý định di chuyển bằng máy bay, hãy cân nhắc thật kỹ về việc đặt vé để giảm thiểu tất cả những rủi ro gây lãng phí tiền bạc không đáng có này.

3. Tham khảo trước các điểm tham quan du lịch

Hiện nay, trên mạng xã hội có rất nhiều review thực tế về các điểm tham quan du lịch. Theo đó, hãy xem trước để tính toán những nơi bạn sẽ đến, cân nhắc về các rủi ro và khoản chi có thể phát sinh và dự trù kế hoạch chi tiêu cho mình.

Lưu ý nhỏ cho bạn là hãy xem đa chiều để có 1 góc nhìn khách quan thay vì chỉ tham khảo từ 1 người, 1 kênh thông tin.

4. Tận dụng thẻ tích điểm của các dịch vụ

Ưu điểm lớn của việc tích điểm các dịch vụ là giúp bạn giảm bớt chi phí cho những lần du lịch kế tiếp với cương vị là khách hàng thân thiết, được tham gia nhiều chương trình khuyến mãi.

Ngoài ra, hiện nay cũng có nhiều dòng thẻ du lịch với các ưu đãi khác nhau để bạn sử dụng, giúp tiết kiệm tiền bạc 1 cách cực hiệu quả.

Hơn nữa, bạn cũng nên để ý các ưu đãi từ thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng để tận dụng triệt để. Hàng tháng, hàng năm, nhất là với thẻ tín dụng luôn đưa ra rất nhiều ưu đãi cho người dùng, từ đặt vé máy bay, phòng khách sạn cho tới chính sách hoàn tiền du lịch. Đừng bỏ qua cơ hội này nhé!

5. Dùng bảo hiểm du lịch

Trước nay nhiều người thường bỏ qua bảo hiểm du lịch và coi đó như 1 khoản chi phí phát sinh không cần quan tâm. Điều này thường dễ hiểu vì tâm lý phải chi một khoản tiền cho vấn đề mình chưa gặp, hoặc có thể sẽ chẳng gặp phải trong chuyến đi là điều luôn khiến người ta cảm thấy mình đang rất lãng phí.

Thế nhưng không phải ai cũng đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong suốt hành trình của bạn, nhất là với những chuyến đi nước ngoài hoặc du lịch mạo hiểm. Đơn cử như rủi ro từ những chuyến đi như tai nạn đến đau bệnh; mất hành lý, giấy tờ hay trễ chuyến đi… đều có thể xảy ra và bạn không kiểm soát được. Lúc này, bảo hiểm du lịch sẽ là "chiếc áo" bảo vệ bạn trước những rủi ro không lường trước đó.

Lam Anh

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 31/01/2023

Cùng chuyên mục