Hành trang lữ khách

Ninh Bình điểm đến du lịch cuối tuần

Cập nhật: 26/06/2020 09:17:24
Số lần đọc: 691
  Du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần với những trải nghiệm đa dạng tại các khu resort, homestay ở Ninh Bình đang là xu hướng phổ biến trong mùa hè này. Được hòa mình vào với thiên nhiên, tận hưởng điều kiện khí hậu mát mẻ hay gia tăng các hoạt động thể thao ngoài trời để giải tỏa căng thẳng, tái tạo sức lao động cho một tuần làm việc mới là cách mà nhiều gia đình ở các đô thị lựa chọn...


Du khách nghỉ dưỡng tại resort & hotel Đồng Nê (Ninh Thắng, Hoa Lư)

So với các tỉnh trong khu vực, Ninh Bình là địa phương được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và cách Hà Nội không quá xa, đây là địa điểm lý tưởng để cả gia đình cùng “vi vu” vào cuối tuần. 

Sáng thứ bảy chúng tôi có mặt tại khu resort & hotel Đồng Nê (Ninh Thắng- Hoa Lư) đã có rất nhiều đoàn khách đến từ các tỉnh lân cận tìm về nghỉ dưỡng ở đây. Đoàn khách của anh Hoàng Tuấn Anh (Hà Nội) có 5 gia đình khi đến đây mọi người rất thích thú với khu nghỉ dưỡng xinh xắn, đầy đủ tiện nghi và gần gũi với thiên nhiên. Anh Tuấn Anh cho biết: Cuối tuần các gia đình ở Hà Nội đều muốn cho con đi chơi trong dịp hè nắng nóng như thế này, nhưng điều khiến cha mẹ băn khoăn nhất đó là nên chọn địa điểm nào không quá xa Hà Nội, chi phí vừa phải, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và không khí trong lành. Chính vì vậy, chúng tôi chọn Ninh Bình. Đây là địa điểm lý tưởng vì chỉ mất 2 tiếng lái xe, đường đi dễ dàng, nơi này có nhiều địa điểm tham quan đẹp và thú vị như vườn Quốc gia Cúc Phương, Tràng An, Tam Cốc - Bích Động... Đặc biệt nơi đây trẻ em có thể được trải nghiệm du lịch đồng quê giúp các cháu hiểu biết hơn về nông thôn Việt Nam, được tham gia các hoạt động thể thao như bơi, đạp xe, leo núi ở các điểm du lịch... Đây là điều rất thú vị, bổ ích đối với trẻ em ở đô thị hiện nay.

Anh Chung, quản lý khu resort & hotel Đồng Nê cho biết: Trong điều kiện như năm nay khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trên thế giới, các đường bay quốc tế chưa được mở lại thì các khu du lịch trong nước đều hướng đến mục tiêu là khai thác khách nội địa. Hiện các doanh nghiệp đang tích cực triển khai các chương trình giảm giá để kích cầu, thu hút khách nội địa nên các gia đình lựa chọn nghỉ dưỡng cuối tuần rất đông. Các homestay, resort tại khu vực Tam Cốc- Bích Động những ngày cuối tuần hầu như đã đạt công suất phòng trên 90% trong tháng 6. Chúng tôi cũng nỗ lực phục vụ khách tốt nhất, chương trình giá ưu đãi nhất để thu hút khách nội địa nhằm bù đắp lại các tháng nghỉ dịch không đón tiếp khách. 

Không chỉ có khách du lịch ở các tỉnh tìm về nghỉ dưỡng tại Ninh Bình mà nhiều các gia đình tại thành phố Ninh Bình có xu hướng cuối tuần tìm về các khu du lịch để nghỉ ngơi. Anh Nguyễn Mạnh Hùng (thành phố Ninh Bình) cho biết: Từ khi du lịch Ninh Bình được mở đón khách trở lại, gia đình chúng tôi đã 3 lần đến Wondenland bungalow tại Ninh Hải, Hoa Lư. Phòng nghỉ ở đây sạch sẽ, tiện nghi và được xây dựng rất phong cách phù hợp với giới trẻ. Đây là điểm du lịch phù hợp với các gia đình hoặc nhóm bạn đi picnic, trải nghiệm. Chúng tôi thường chuẩn bị đủ đồ cho 1 buổi dã ngoại như loa đài, đồ ăn... để được thỏa súc vui chơi và tận hưởng thiên nhiên hoang dã nơi đây. Tôi thấy xu hướng du lịch cuối tuần rất phù hợp với sự lựa chọn của các gia đình ở đô thị để nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng cho những ngày làm việc căng thẳng. 

Ninh Bình hiện có hàng trăm khu nghỉ dưỡng với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Phân khúc ở thị trường này cũng khá đa dạng, từ bình dân đến cao cấp, có thể đáp ứng nhu cầu phong phú của du khách. Có thể kể đến những cái tên như: Nan House - Tam Coc, Chezbeo Homestay, Ninh Bình Valley Homestay, Tam Cốc Homestay, Ninh Bình Panorama Homestay, Ninh Bình Greenland Homestay, Ninh Binh Family Homestay.... được khách du lịch đánh giá rất cao cả về chất lượng phòng nghỉ, cảnh quan, tinh thần thái độ phục vụ cũng như giá cả. 

Nếu sang trọng hơn du khách có thể tìm về Vườn Quốc gia Cúc Phương nơi đây có resort Cúc Phương được thiên nhiên ưu đãi với không khí trong lành, mát mẻ, phong cảnh yên bình cùng những khu nhà được xây dựng theo lối gần gũi với thiên nhiên. Điểm nhấn tại đây là bể bơi khoáng nóng trong nhà với nguồn nước khoáng tinh khiết chảy từ lòng núi cùng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như spa, massage, xông hơi, tắm bùn...Thời điểm này khu nghỉ dưỡng resort Cúc Phương cũng đang triển khai các gói kích cầu du lịch nội địa với mức giảm giá 10% cho tất cả các dịch vụ. Đại diện quản lý của doanh nghiệp cho biết: Là một khu nghỉ dưỡng cao cấp, chúng tôi có hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ chất lượng cao, cảnh quan khác biệt. Chúng tôi tin rằng du khách sẽ có những trải nghiệm đích thực khi đến với resort Cúc Phương. Mặc dù dịch vụ ở đây không bình dân nhưng những ngày cuối tuần khách ở các tỉnh lân cận tìm về nghỉ dưỡng ngắn ngày rất đông, vì thế chúng tôi không có phòng trống để khách đặt đột xuất. 

Đại diện Hiệp hội Du lịch cho biết, những khu nghỉ dưỡng xuất hiện ngày càng nhiều ở Ninh Bình đáp ứng phần nào nhu cầu du lịch dã ngoại của du khách. Đây cũng là xu thế chung của thế giới khi cuộc sống càng hiện đại, phát triển bao nhiêu, con người càng muốn trở về với thiên nhiên để tìm lại sự cân bằng bấy nhiêu. Hiện nay, Hiệp hội đang phối hợp với cơ quan chuyên môn, các công ty lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch đẩy mạnh gói kích cầu du lịch để thu hút khách nội địa với phương châm "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". Không chỉ là các chương trình giảm giá, Hiệp hội còn khuyến khích các doanh nghiệp, các điểm du lịch hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới để du khách có điều kiện trải nghiệm, tham quan, liên kết hình thành các tour mới với mức giá hấp dẫn để tạo động lực cho ngành công nghiệp không khói phục hồi sau dịch./.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục