Hành trang lữ khách

Ninh Bình: Ngỡ ngàng đầm sen Hang Múa đẹp như tranh

Cập nhật: 28/07/2022 04:22:30
Số lần đọc: 1151
Tọa lạc dưới chân núi Ngọa Long, đầm sen Hang Múa (Tràng An, Ninh Bình) trong những ngày tháng 7 đẹp lung linh như bức tranh sơn thủy, thu hút nhiều du khách ghé thăm thưởng lãm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.  


Hang Múa vốn đã là một địa điểm được không chỉ du khách địa phương mà còn một thời “khuấy đảo” giới xê dịch Hàn Quốc khi xuất hiện trên một show truyền hình nổi tiếng. Đầm sen Hang Múa khi vào mùa gây ấn tượng với khung cảnh bạt ngàn hoa sen khoe sắc trắng, hồng giữa những tán lá xanh ngắt.

Đầm sen nằm dưới chân núi Ngọa Long, Hang Múa với con đường gỗ hình bông sen ở chính giữa. Du khách có thể thỏa thích check-in cho ra đời loạt ảnh sống ảo cực chất.

Sáng sớm, khi ánh nắng ban mai tràn vào những giọt sương trên lá sen sẽ là lúc đẹp nhất, nhìn từ trên cao, đầm sen tạo nên khung cảnh nên thơ như bức tranh sơn thủy.

Bên cạnh đi trên cầu gỗ và check-in, bạn cũng có thể ngồi thuyền ngắm cảnh hồ sen. Nổi bật giữa màu xanh thẳm của lá chính là những bông hoa sen đua nhau khoe sắc, trải rộng khắp cả một vùng với dãy núi đá cao sừng sững phía xa xa như đang hòa trong sắc trắng của mây, sắc xanh của trời.

Đây là một trong số những nơi check-in ưa thích của giới trẻ.

Theo tìm hiểu, giống sen được trồng tại đầm sen Hang Múa là sen Nhật, khi bung cánh rất rực rỡ và lâu tàn nên du khách có thể tận hưởng mùa hoa lâu hơn. Mùa sen Hang Múa thường kéo dài cho đến tận đầu thu.

Bên cạnh cảnh sắc tuyệt đẹp, du khách đến đây còn được chuyện trò, quan sát người dân địa phương hái đài sen vào buổi sớm.

Hạt trong đài sen được phơi khô để nấu nhiều món ngon, như chè, cháo hạt sen, còn tâm sen được dùng làm thuốc, pha trà...

Những bông sen tuyệt đẹp đẫm sương bung nở khoe sắc trong buổi sớm.

Du khách từ già đến trẻ thích thú thưởng ngoạn mùa hoa.

Hữu Tiệp

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 27/7/2022

Cùng chuyên mục