Nhìn ra thế giới

Pháp kỳ vọng hồi sinh ngành du lịch khi chào đón khách quốc tế

Cập nhật: 25/06/2021 09:12:38
Số lần đọc: 661
Ngành du lịch Pháp đang được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ trong mùa hè năm nay, khi nước này bắt đầu mở cửa biên giới, chào đón các du khách nước ngoài trở lại với điều kiện đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19.

Disneyland Paris đã mở cửa đón khách trở lại. Nguồn: Reuters.

Với tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 có chiều hướng giảm, Pháp đang dần nới lỏng các biện pháp hạn chế. Du khách nước ngoài đã tiêm phòng một trong 4 loại vaccine được EU chấp thuận (Pfizer, AstraZeneca, Moderna hoặc Johnson & Johnson) sẽ được chào đón trở lại Pháp, trong nỗ lực của chính phủ nước này nhằm sớm “hồi sinh” ngành du lịch ảm đạm suốt nhiều tháng qua. Sau một năm rưỡi bị hạn chế đi lại, du khách nay lại có cơ hội tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời trên dòng sông Seine thơ mộng.

Người dân thủ đô Paris từ đầu tuần này cũng không giấu nổi niềm vui khi lại được tổ chức Ngày hội Âm nhạc (Fête de la Musique) bên bờ sông Seine, chào mừng cuộc sống dần trở lại như thời điểm trước khi bùng phát đại dịch. Đây vốn là sự kiện thường niên do Bộ Văn hoá Pháp khởi xướng kể từ năm 1982.

Các đài tưởng niệm và viện bảo tàng, trong đó có những địa điểm nổi tiếng như bảo tàng Louvre và cung điện Versailles, cũng như các khách sạn, quán cà phê và nhà hàng cũng đồng loạt mở cửa. Tuần trước, Disneyland Paris - công viên giải trí hàng đầu châu Âu nằm ở Marne-la-Vallee, phía Đông thủ đô nước Pháp hoạt động trở lại sau gần 8 tháng đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Bà Natacha Rafalski, Giám đốc điều hành của Disneyland Paris cho biết, việc mở cửa trở lại công viên giải trí này đánh dấu bước ngoặt đối với toàn bộ lĩnh vực du lịch và khách sạn ở Pháp: "Tôi biết tất cả chúng ta đã nóng lòng chờ đợi đến mức thế nào cho khoảnh khắc này, sau giai đoạn khó khăn chưa từng có. Bởi vì không chỉ với Disneyland Paris, mà đó là vì cả ngành du lịch. Việc mở cửa trở lại công viên giải trí của chúng tôi đánh dấu một giai đoạn quan trọng cho thấy ngành du lịch đang bắt đầu khởi động trở lại. Các nhà hàng, khách sạn, những chuyến đi đều là những gì thiết yếu trong cuộc sống của người dân Pháp".

Riêng với tháp Eiffel, du khách vẫn sẽ phải đợi thêm một chút thời gian nữa để được tới thăm công trình được xem là biểu tượng của nước Pháp này, dự kiến mở cửa đón khách vào giữa tháng 7 tới sau khi hoàn tất công cuộc trùng tu, cải tạo.

Hiện tại, tất cả các địa điểm du lịch ở Pháp đều được yêu cầu tiếp tục duy trì, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp y tế phòng dịch. Bởi lẽ, các chuyên gia y tế vừa cảnh báo Pháp cùng một số nước châu Âu khác rằng, dù đang nỗ lực hồi sinh ngành du lịch, song vẫn cần hết sức thận trọng bởi mối nguy hiểm của đại dịch Covid-19 chưa hẳn đã qua, một khi các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 vẫn hoành hành tại nhiều nơi trên thế giới./.

Phương Anh

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT