Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dự Lễ hội thu hoạch cà rốt tỉnh Hải Dương

Cập nhật: 16/02/2022 10:41:39
Số lần đọc: 629
(TITC) - Chiều 15/2, lần đầu tiên tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ hội thu hoạch cà rốt năm 2022 tại xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự sự kiện.  

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng các đại biểu bấm nút khai mạc Lễ hội thu hoạch cà rốt tỉnh Hải Dương năm 2022. Ảnh Báo Hải Dương

Cà rốt là một trong 8 nông sản chủ lực của tỉnh Hải Dương, được sản xuất theo mô hình hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, tập trung chủ yếu tại một số xã của huyện Cẩm Giàng, Nam Sách và thành phố Chí Linh.

Những năm gần đây, ngành nông nghiệp và du lịch đang dần bắt tay để tạo ra sản phẩm du lịch nông nghiệp bền vững, góp phần gia tăng giá trị cho người nông dân và du lịch địa phương. Lễ hội thu hoạch cà rốt 2022 là bước khởi đầu để tạo nên sản phẩm du lịch tỉnh Hải Dương thu hút du khách gần xa.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Cổng thông tin tỉnh Hải Dương

Phát biểu tại lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng nhấn mạnh, lễ hội thu hoạch cà rốt của tỉnh được tổ chức vào thời điểm đầu xuân để tỏ lòng thành kính với đất trời đã ưu đãi về điều kiện tự nhiên, cầu mong vụ mùa những năm tiếp theo được mưa thuận gió hòa, cà rốt bội thu, được mùa được giá.

Lễ hội là dịp để quảng bá giới thiệu sản phẩm cà rốt của Hải Dương tới thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các chính sách khuyến khích, ưu đãi của Hải Dương nhằm thu hút đầu tư, phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp nói chung và đối với cây cà rốt nói riêng; từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho nông sản chủ lực và sản phẩm cà rốt theo hướng bền vững.

Các đội tranh tài thu hoạch cà rốt. Ảnh Cổng thông tin tỉnh Hải Dương

Tại ngày hội thu hoạch cà rốt, ban tổ chức đã tổ chức hội thi thu hoạch cà rốt với 5 đội tham gia. Thành viên đội dự thi là những nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá người Hải Dương và người nước ngoài. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao các giải cho đội thi có sản phẩm, thời gian và kỹ thuật tốt nhất.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng các đại biểu cắt băng xuất khẩu cà rốt Hải Dương đi nước ngoài trong năm 2022. Ảnh TCDL

Tại lễ hội các đại biểu cũng đã tham gia lễ rước cà rốt tại đền Tam Phủ (xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng), tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm từ cà rốt; đồng thời cắt băng xuất khẩu cà rốt Hải Dương đi nước ngoài trong năm 2022.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục