Tin tức - Sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc làm việc với Sở Du lịch Bình Định về phục hồi hoạt động du lịch

Cập nhật: 24/05/2022 16:24:55
Số lần đọc: 787
(TITC) - Bắt đầu chuyến công tác đến các tỉnh miền Trung (Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa), sáng ngày 24/5, đoàn công tác Bộ VHTTDL do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Du lịch Bình Định và các doanh nghiệp trên địa bàn về việc triển khai mở cửa lại hoạt động du lịch. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo, cán bộ Vụ Lữ hành, Vụ Khách sạn, Văn phòng (Tổng cục Du lịch), Thanh tra Bộ VHTTDL.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo đoàn công tác, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Huỳnh Cao Nhất cho biết, 5 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch Bình Định ước đón được 1.795.827 lượt khách, tăng 53,6% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 61,9% kế hoạch năm đề ra; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.003 tỷ đồng, tăng 89% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 77 % kế hoạch năm đề ra. Hiện nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 27 chuyến bay đến sân bay Phù Cát, bằng 75% so với năm 2019.

Sau khi Việt Nam chính thức mở cửa du lịch, ngành Du lịch Bình Định đã tích cực triển khai các hoạt động mở lại hoạt động du lịch và xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình phát động du lịch nội địa, trong đó tham mưu UBND tỉnh triển khai 10 hoạt động lớn để mở cửa lại hoạt động du lịch.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch Bình Định cũng thực hiện các chính sách hỗ trợ phục hồi du lịch. Tính đến ngày đến ngày 31/01/2022, Sở Du lịch đã thực hiện 12 đợt hỗ trợ cho 290 hướng dẫn viên, đạt tỷ lệ 68,2% so với tổng số hướng dẫn viên do Sở Du lịch Bình Định cấp thẻ. Hỗ trợ giảm giá điện cho 258 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh. Về phát triển sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tập trung phát triển sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp. Công tác bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch được chú trọng. Cùng với đó, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và hỗ trợ thông tin khách du lịch cũng được triển khai tích cực, đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định trên các phương tiện thông tin đại chúng, tham gia các sự kiện du lịch trong cả nước…

Toàn cảnh buổi làm việc

Sở Du lịch Bình Định đề xuất Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch quan tâm ủng hộ việc xây dựng Cảng hàng không Phù Cát thành Cảng hàng không quốc tế tạo điều kiện cho Bình Định thu hút nhiều hơn khách quốc tế trong thời gian tới; đồng thời, ủng hộ sớm có kế hoạch đầu tư xây dựng dự án tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, tuyến cao tốc có ý nghĩa tạo bước đột phá chiến lược về kết cấu hạ tầng để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên, đặc biệt là du lịch.

Trong công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, du lịch Bình Định mong muốn Tổng cục Du lịch hỗ trợ phát triển một số điểm đến du lịch thông minh, xây dựng hệ thống vé điện tử để nâng cao năng lực quản lý cũng như cải thiện chất lượng đón và phục vụ khách. Bên cạnh đó, hỗ trợ Bình Định trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường nước ngoài nhất là thị trường Đông Bắc Á, Nga và Đông Âu. Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định mong muốn có chính sách tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ tham gia các hội chợ du lịch quốc tế.

Các doanh nghiệp du lịch và cơ sở lưu trú cũng nêu lên một số khó khăn về nguồn nhân lực, hướng dẫn viên, nguồn khách quốc tế…, mong muốn Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp, khách sạn trong công tác chuyển đổi số, xây dựng các sản phẩm đặc trưng, kinh tế đêm…

Đoàn làm việc với Anya Premier Quy Nhon

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh, việc xây dựng Cảng hàng không Phù Cát thành Cảng hàng không quốc tế và dự án tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku là những dự án lớn, sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch Bình Định. Tổng cục Du lịch ghi nhận, ủng hộ đề xuất này và sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc cũng ghi nhận các ý kiến đề xuất của tỉnh về công tác xúc tiến quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, các kiến nghị về miễn giảm thuế VAT, thuế đất, tiền điện. Đối với công tác chuyển đổi số, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ Bình Định quảng bá trên các nền tảng số, trong đó có Tiktok; phối hợp với ngành du lịch Bình Định để triển khai thí điểm áp dụng công nghệ thực tế ảo tại một điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Bộ VHTTDL đã đến thăm và làm việc tại một số điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định như khách sạn Anya Premier, khu du lịch Kỳ Co - Eo Gió… Trước đó, ngày 23/5 đoàn đã đi khảo sát tại khách sạn Crown Retreat Resort Quy Nhon và một số điểm tham quan, di tích.

Đoàn khảo sát khách sạn Crown Retreat Resort Quy Nhon

Đoàn khảo sát Kỳ Co - Eo Gió

Thực hiện: Trung tâm Thông tin du lịch/Văn phòng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT