Hoạt động của ngành

Phú Yên: Cần xây dựng kịch bản chi tiết cho từng hoạt động du lịch năm 2022

Cập nhật: 21/02/2022 10:37:06
Số lần đọc: 640
Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh tại cuộc họp của Ban chỉ đạo vào sáng ngày 18/2.


Họp Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh

Theo đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm nay dự kiến sẽ tổ chức Ngày Văn hóa - Du lịch Phú Yên tại Hà Nội, thời gian dự kiến vào đầu tháng 4/2022 trong điều kiện dịch Covid-19 cấp độ 1. Các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng tỉnh Phú Yên; Hội nghị xúc tiến, kết nối đầu tư du lịch Phú Yên; Trình diễn ẩm thực từ cá ngừ đại dương; Triển lãm ảnh nghệ thuật “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.

Tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch Phú Yên năm 2022 dự kiến từ 01- 05/7/2022, với các hoạt động chính như: Chào mừng kỷ niệm 33 năm tái lập tỉnh Phú Yên (01/7/1989 -01/7/2022); Lễ hội ẩm thực Phú Yên – Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022; Trưng bày trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Phú Yên; Giải Việt dã về nơi đón bình minh sớm nhất trên đất liền Việt Nam: Mũi Đại Lãnh – Phú Yên 2022; Liên hoan Nghệ thuật Bài chòi tỉnh Phú Yên 2022; Tổ chức đón, đưa đoàn Famtrip các doanh nghiệp du lịch, báo chí một số tỉnh, thành đến khảo sát sản phẩm du lịch và đưa tin, bài quảng bá du lịch Phú Yên. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh…

Tại cuộc họp, ngoài việc thảo luận tổ chức các hoạt động du lịch theo đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các thành viên Ban chỉ đạo cũng tập trung đánh giá những mặt đạt được và các mặt còn hạn chế đối với du lịch của tỉnh, qua đó đề xuất các giải pháp nhằm phát huy các tiềm năng, thế mạnh du lịch của từng địa phương trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần xây dựng kịch bản chi tiết cho từng hoạt động du lịch triển khai thực hiện trong năm 2022. Đồng thời tiếp tục rà soát, đôn đốc các đơn vị thực hiện hoàn thành các nội dung, nhiệm vụ tại Kế hoạch số 198/KH-UBND tỉnh của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về đầu tư phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030, trong đó cần có những đề xuất để phát triển hạ tầng, dịch vụ, sản phẩm du lịch của tỉnh. Đối với các hoạt động du lịch trong năm nay, sẽ lựa chọn những nội dung lớn đưa vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để làm cơ sở chỉ đạo, đôn đốc cho từng ngành, lĩnh vực.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cho rằng, để du lịch phát triển, cần phải đầu tư phát triển các dịch vụ du lịch, quy hoạch các khu du lịch tại các địa phương để kêu gọi, thu hút đầu tư, thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh phát triển. Đồng chí Đào Mỹ đề nghị các sở ngành liên quan rà soát, cung cấp cho Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh danh sách các dự án du lịch đang triển khai trên địa bàn tỉnh để cùng với tỉnh có giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ triển khai, sớm đưa các dự án đi vào hoạt động; tập trung tham mưu về quy hoạch các khu du lịch, về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng tại các điểm du lịch và phục vụ quảng bá, giới thiệu phát triển du lịch…

Mỹ Luận

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Phú Yên

Cùng chuyên mục