Hoạt động của ngành

Quảng Bình: Tiếp nhận, trưng bày gần 400 hiện vật quý hiếm do các nhà sưu tập hiến tặng

Cập nhật: 31/10/2023 10:11:47
Số lần đọc: 402
Gần 400 hiện vật có niên đại cổ xưa, trong đó có nhiều hiện vật là tiền cổ của các nước trên thế giới và các cổ vật liên quan vùng đất Quảng Bình được các nhà sưu tập hiến tặng để làm phong phú thêm cho Bảo tàng tỉnh Quảng Bình. 

Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình tiếp nhận hiện vật do nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn (bên phải) hiến tặng.

Ngày 30/10, Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình tổ chức tiếp nhận, trưng bày hiện vật do nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn cùng các nhà sưu tập tư nhân tỉnh Bình Thuận hiến tặng.

Tại buổi lễ, nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn và các nhà sưu tập tư nhân trao tặng Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình 388 tư liệu, hiện vật. Trong đó, nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn trao tặng 239 hiện vật; nhà sưu tập Nguyễn Tấn Ngọc tặng 101 hiện vật…

Hiện vật quý được các nhà sưu tập tỉnh Bình Thuận hiến tặng được trưng bày tại Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình.

Những hiện vật được trao tặng có niên đại từ thời kỳ kim khí cho đến thế kỷ XX, thuộc nền văn hóa Đông Sơn, văn hóa Chăm; cùng với các cổ vật thời nhà Lý, Trần, Lê, Nguyễn… Hiện vật là tiền cổ của các nước trên thế giới và các cổ vật liên quan vùng đất Quảng Bình.

Ngoài ra, còn có các hiện vật gốm vùng Nam Bộ, như gốm Lái Thiêu, gốm Biên Hòa, gốm Bình Dương…

Việc những nhà sưu tập tư nhân ở tỉnh Bình Thuận hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh Quảng Bình thể hiện nghĩa cử cao đẹp, có trách nhiệm, góp phần làm phong phú thêm các tư liệu, hiện vật ở bảo tàng này.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình và Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Quảng Bình tặng bằng khen, giấy khen cho các nhà sưu tập tư nhân tỉnh Bình Thuận.

Nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ UNESCO nghiên cứu, sưu tầm cổ vật tỉnh Bình Thuận. Cá nhân ông trong thời gian qua đã sưu tầm được hơn 40.000 hiện vật, cổ vật qua các thời kỳ lịch sử.

Hương Giang

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 30/10/2023

Cùng chuyên mục