Ðầu tư Du lịch

Quảng Ninh: Đầu tư cho du lịch biển đảo

Cập nhật: 27/05/2020 08:28:11
Số lần đọc: 906
  Những năm gần đây, du lịch Quảng Ninh phát triển mạnh, đặc biệt tỉnh đã tăng cường đầu tư, khai thác, phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh địa phương. Nổi bật đó là sự đổi mới, dành nguồn lực đầu tư hạ tầng phát triển du lịch tại các tuyến biển, đảo của tỉnh.


Tàu cao tốc Tuần Châu Express thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu với nhiều tính năng ưu việt và có tính ổn định cao chính thức đưa vào hoạt động trong tháng 5/2020 chạy tuyến Tuần Châu – Cô Tô và Vân Đồn – Cô Tô.

Vân Đồn là một trong những địa phương có nhiều xã đảo nhất và cũng là nơi có nhiều địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái biển trên địa bàn tỉnh với các địa điểm du lịch biển đẹp, hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên, như: Quan Lạn, Minh Châu, Thắng Lợi, Ngọc Vừng… Những năm qua, việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng, tàu bè, tour, tuyến và các cơ sở vui chơi, lưu trú nhằm phát triển các điểm du lịch biển đảo trên địa bàn luôn được quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi.

Anh Nguyễn Văn Lương, HTX Du lịch Thành Lương, xã Minh Châu (Vân Đồn), cho biết: Sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách, HTX đã chia công việc cho từng thành viên phụ trách về các khâu như sửa chữa, nâng cấp lại khu vực nghỉ, các địa điểm vui chơi, công tác hậu cần… nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách nghỉ dưỡng tại Minh Châu. Hiện đơn vị đã nâng cấp số phòng nghỉ lên 22 phòng tiêu chuẩn 3 sao và có thể phục vụ cho khoảng 200 khách du lịch trong mùa du lịch hè này. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục liên kết đầu tư thêm một số nhà nghỉ homestay cao cấp phục vụ nhu cầu của du khách...

Cùng với cải tạo, nâng cấp cơ sở lưu trú du lịch hiện có, huyện Vân Đồn đang tập trung phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển đẳng cấp, trên cơ sở mời gọi nhà đầu tư lớn. Tiêu biểu như: Dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải do Công ty CP Viglacera Vân Hải làm chủ đầu tư tại xã đảo Quan Lạn (Vân Đồn) với tổng diện tích 75ha, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tổng mức đầu tư hơn 740 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính là 1 khách sạn 5 sao, 37 biệt thự hướng biển và 1 nhà hàng biển đẳng cấp quốc tế. Dự kiến tháng 9/2020 sẽ đưa vào vận hành thử khu villa, bước đầu phục vụ nhu cầu của du khách. Tới ngày 30/4/2021, Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động, hứa hẹn sẽ là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng và thu hút du khách đến với Vân Đồn.

Ông Đào Văn Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, cho biết: Xác định du lịch tuyến biển, đảo là một trong những thế mạnh của địa phương, huyện luôn chú trọng  thực hiện các nhiệm vụ phát triển du lịch và thực hiện các chiến lược theo quy hoạch phát triển du lịch biển đảo một cách bài bản, lâu dài dựa trên lợi thế sẵn có. Cùng với đó, huyện cũng chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh nhằm thu hút các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư hạ tầng, các cơ sở phục vụ du lịch sinh thái biển đảo, khu du lịch nghỉ dưỡng…để tiếp tục khai thác các tiềm năng, thế mạnh du lịch nói chung và du lịch biển đảo nói riêng tại địa phương.

Cùng với Vân Đồn, hiện các địa phương có lợi thế về du lịch sinh thái biển đảo trong tỉnh và các doanh nghiệp  cũng đang tích cực đầu tư cho hạ tầng, cơ sở lưu trú, phương tiện giao thông để phục vụ du lịch. Mới đây nhất, ngày 13/5, Công ty đóng tàu 189 (Bộ Quốc Phòng), đã bàn giao 2 tàu cao tốc Tuần Châu Express được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại châu Âu với nhiều tính năng ưu việt và có tính ổn định cao cho Công ty CP Havaco để đưa vào khai thác tuyến Tuần Châu – Cô Tô và Vân Đồn – Cô Tô. Vừa qua, tàu chính thức đưa vào khai thác với ít nhất 4 chuyến đi/về tại các đầu cảng. Đặc biệt, để hỗ trợ cho việc đặt vé, Công ty Havaco đã đưa hệ thống bán vé tự động qua mạng thông qua trang chủ havaco.com.vn vào hoạt động nhằm tạo thuận lợi cho du khách khi muốn sử dụng dịch vụ.

Cùng với đó, nhằm chung tay hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020, mới đây Chi hội Tàu du lịch Hạ Long cũng triển khai chương trình kích cầu du lịch áp dụng đối với tàu du lịch vận chuyển khách tham quan trên Vịnh Hạ Long. Theo đó, giá cước tàu vận chuyển khách tham quan Vịnh theo hợp đồng chuyến trọng tải 48 khách ở tuyến 1 là 1,4 triệu đồng/chuyến/đoàn; tuyến 2 là 2,1 triệu đồng/chuyến/đoàn; giá vé cho khách lẻ mua vé ghép tàu tham quan vịnh Hạ Long theo tuyến: Tuyến 1 là 100 nghìn đồng/khách; tuyến 2 là 150 nghìn đồng/khách. Đến nay, đã có 62 đơn vị kinh doanh vận chuyển khách du lịch đăng ký tham gia hưởng ứng chương trình. Thời gian áp dụng từ ngày 15/5 đến hết ngày 31/7/2020.

Với sự đầu tư đồng bộ về nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch sinh thái biển của tỉnh sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân, du khách đến Quảng Ninh trong mùa du lịch hè năm nay, góp phần khai thác tốt tiềm năng, lợi thế du lịch biển, đảo của địa phương.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT