Hoạt động của ngành

Quảng Ninh thay đổi tư duy làm du lịch

Cập nhật: 21/06/2021 10:54:01
Số lần đọc: 782
Sau hơn một tháng không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh Quảng Ninh đã cho phép một số loại hình kinh doanh hoạt động trở lại gắn với yêu cầu phải kiểm soát, bảo đảm công tác phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

 

Theo báo cáo của ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2021, tổng lượng khách ước đạt trên 2,3 triệu lượt, bằng 56,5% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu du lịch ước đạt gần 5.000 tỉ đồng, bằng 61% so với cùng kỳ năm 2020.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành xây dựng chương trình du lịch đặc sắc, an toàn để chào bán cho khách du lịch nội tỉnh. Hoàn thiện phương án mở rộng khách du lịch từ các địa bàn an toàn trong cả nước để sớm khôi phục hoạt động du lịch hè 2021 và thời điểm tiếp theo. Sở Du lịch sẽ làm việc với một số tỉnh, thành phố để hợp tác trao đổi khách trong tình hình mới.


Rạp chiếu phim Hạ Long-Drive in car park.

Nhân dịp này, Hạ Long - Drive in car park triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn chưa từng có dành cho người là  người dân Quảng Ninh. Theo đó, giá vé xem phim sẽ giảm tới 67%, từ 150.000 đồng xuống còn 50.000 đồng/lượt xem, tối ưu cho 3 người cùng xem phim trên xe tại một thời điểm, không bao gồm bỏng ngô, nước uống. Một trong những ví dụ về thay đổi tư duy làm du lịch là việc triển khai sản phẩm du lịch mới mang tên rạp chiếu phim ngoài trời dành cho ô tô (Hạ Long- Drive in car park) tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Sản phẩm này được vận hành phục vụ khán giả đam mê nghệ thuật thứ bảy ngay sau khi Quảng Ninh cho phép mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch…

Để được hưởng ưu đãi, khán giả chỉ cần xuất trình chứng minh thư nhân dân, căn cước, giấy tờ tùy thân chứng minh là người Quảng Ninh hoặc lái xe ô tô mang biển kiểm soát 14 vào bãi chiếu phim Hạ Long - Drive-in car park. Chương trình khuyến mại sẽ kéo dài từ ngày 8/6 đến hết 30/6.

Ngoài ra, giá vé áp dụng cho khán giả là người ngoại tỉnh sẽ là 150.000 đồng/xe /lượt xem, đã bao gồm 1 bỏng ngô, hai nước uống (tương ứng với 2 suất cho 2 người).

Hạ Long - Drive in car park là rạp chiếu phim ngoài trời chỉ dành cho người ngồi trong xe ô tô đầu tiên tại Việt Nam. Rạp nằm tại vị trí bãi xe của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, có công suất chứa tới 180 xe ô tô. Đây cũng là mô hình rạp chiếu phim Drive-in duy nhất tại nước ta được phép mở cửa vận hành vào thời điểm hiện tại. Khán giả đến với rạp chiếu phim có một không hai này sẽ được thưởng thức những bộ phim kinh điển qua hệ thống màn hình khổng lồ có kích thước 500 inch. Hiện nay, Hạ Long - Drive in car park đang trình chiếu nhiều bộ phim bom tấn của điện ảnh thế giới như Kẻ hủy diệt, Chiến binh áo đen, Mỹ nhân ngư…

Mỗi ngày Hạ Long - Drive in car park sẽ duy trì hai suất chiếu vào buổi tối từ thứ Hai đến Chủ Nhật. Suất chiếu thứ nhất bắt đầu từ lúc 20 giờ 15 phút và suất chiếu thứ 2 sẽ diễn ra ngay sau khi bộ phim đầu tiên kết thúc.

Bên cạnh thay đổi tư duy, đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến du lịch để thu hút du khách, nhằm bảo đảm an toàn tối đa phòng chống dịch Covid-19, các hoạt động du lịch tại Quảng Ninh cũng vẫn luôn thực hiện nghiêm "5K", các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 (gộp mẫu) cho người lao động tại đơn vị và toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, vận tải./.

Bài và ảnh: Thu Giang

Nguồn: Báo Quân đội nhân dân

Cùng chuyên mục