Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Thúc đẩy du lịch từ sự kiện, lễ hội đặc sắc

Cập nhật: 01/08/2024 16:20:48
Số lần đọc: 515
Phát huy các ưu thế về giao thông thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hạ tầng du lịch đồng bộ, trải nghiệm phong phú, chất lượng, tỉnh Quảng Ninh chú trọng thu hút tổ chức các sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc. Qua đó, gia tăng sức hút cho điểm đến, xây dựng thương hiệu “kỳ quan 4 mùa” cho du lịch Quảng Ninh.


Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 là lễ hội xe lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Lễ hội Xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 diễn ra vào giữa tháng 7 thu hút hàng nghìn người dân, du khách đến với TP Hạ Long tham gia vào các hoạt động đặc sắc như: Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch miền Bắc 2024, lái thử xe của nhiều thương hiệu ô tô lớn; trưng bày, giới thiệu các mẫu xe điện mới nhất vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam; diễu hành ô tô và xe mô tô phân khối lớn và ô tô cổ động cho hoạt động lái xe an toàn. Chuỗi các hoạt động hấp dẫn, đặc sắc đã tạo nên không khí sôi động và lôi cuốn cho lễ hội xe lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Việc tổ chức lễ hội xe tạo tiền đề, hướng đến mục tiêu xây dựng Tuần lễ xe thường niên tại TP Hạ Long hàng năm, góp phần vào việc quảng bá du lịch, hình ảnh mảnh đất, con người Hạ Long - Quảng Ninh; tạo thêm các sản phẩm du lịch trải nghiệm mới cho du khách. Đây là một phần trong nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Hạ Long là Thành phố lễ hội. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: Đây là một trong các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc do doanh nghiệp chủ trì, đồng hành cùng TP Hạ Long tổ chức, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Đề án xây dựng “Hạ Long - Thành phố lễ hội”.

Từ đầu năm tới nay, TP Hạ Long - trung tâm du lịch của tỉnh đã triển khai 13 lễ hội truyền thống và hiện đại, trong đó một số lễ hội truyền thống đã được phục dựng, bảo tồn, phát huy; một số sự kiện, lễ hội hiện đại được thành phố lựa chọn tổ chức sáng tạo, bước đầu đem lại kết quả tích cực, tiêu biểu như Carnaval Hạ Long. Thành phố đang hướng tới tổ chức các sự kiện, lễ hội truyền thống gắn với quảng bá, kích cầu du lịch, đồng thời có kế hoạch tổ chức các hoạt động xuyên suốt, trải đều trong cả năm, thúc đẩy thu hút du khách, phát triển du lịch 4 mùa.

Đại tiệc ẩm thực, âm nhạc Kool Fest đã thu hút 16.000 du khách đến với Quảng Ninh.

Chuỗi sự kiện lễ hội diễn ra suốt 3 tháng mùa hè tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina cũng giúp Quảng Ninh trở thành điểm đến được ưu tiên lựa chọn của nhiều du khách. Điển hình là Đại tiệc ẩm thực, âm nhạc Kool Fest diễn ra từ 12-14/7 đã thu hút 16.000 du khách nhờ đêm nhạc quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng, cùng trải nghiệm ẩm thực, giải trí độc đáo. Ông Adam Owen Riley, Trưởng Ban Quản lý Khách sạn và Dịch vụ du lịch, Tập đoàn BIM Group chia sẻ: Tháng 6, chúng tôi đã tổ chức sự kiện Hi Summer là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện mùa hè. Tháng 7, là sự kiện Kool Fest với các hoạt động thú vị về ẩm thực và đồ uống giải khát mùa hè cũng đã rất thành công, thu hút lượng lớn thu khách. Tháng 8 là giải thể thao kết hợp âm nhạc và chạy bộ để tăng cường sức khỏe rất đặc biệt. Cùng với các sự kiện, chúng tôi ngày càng hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng khách sạn đẳng cấp với khách sạn Hạ Long Plaza, Citadines, tới đây là ra mắt khu nghỉ dưỡng Intercontinental, sẽ nâng tầm chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Để tạo điểm nhấn thu hút du khách trong nước và quốc tế, năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức 186 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cấp quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh. Các sự kiện sẽ được tổ chức xuyên suốt cả năm, ở khắp các địa phương. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao có sức lan tỏa và sức hút du lịch lớn: Liên hoan các ban nhạc trẻ toàn quốc năm 2024; Giải Golf Quảng Ninh mở rộng; Giải chạy Marathon Hạ Long Heritage, đại nhạc hội Hàn Quốc - Việt Nam.

Các sự kiện, lễ hội đã và đang góp phần quan trọng thu hút du khách đến với Quảng Ninh. Từ thành công của Carnaval Hạ Long 2024 và các sự kiện đã được tổ chức, nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành cho rằng, các sự kiện, lễ hội cần được chọn lọc để đầu tư bài bản cả về nội dung, quy mô, thời gian tổ chức và kết nối với các điểm đến khác để hình thành các tour du lịch hoàn chỉnh. Điều quan trọng là phải làm tốt công tác quảng bá; nắm bắt xu hướng và nhu cầu của du khách để xúc tiến phù hợp.

Nguyễn Thơm

Nguồn: Báo Quảng Ninh - baoquangninh.com.vn - Đăng ngày 31/07/2024

Cùng chuyên mục