Non nước Việt Nam

Quảng Ninh: Tự hào điểm đến Vịnh Hạ Long

Cập nhật: 25/03/2022 04:43:42
Số lần đọc: 1228
Khi nhắc đến Quảng Ninh - Hạ Long không ai là không nghĩ tới Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Với diện tích 1.553km2, Vịnh Hạ Long là nơi hội tụ của gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên cảnh quan kỳ vĩ, ảo diệu, tuyệt đẹp, hoà quyện giữa đá và nước làm mê hoặc, đắm say lòng người.  


Vịnh Hạ Long còn chứa trong mình nhiều đảo đá có hình dáng đẹp lạ kỳ, như: Hòn Gà Chọi, Đỉnh Hương, Con Cóc…, cùng hàng trăm hang động có cảnh sắc vô cùng đặc biệt, huyền ảo như: Hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, Bồ Nâu, động Mê Cung, hang Luồn…

Với cảnh quan, địa chất, địa mạo có một không hai, Vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới về giá trị ngoại hạng toàn cầu về mặt thẩm mỹ và giá trị địa chất - địa mạo. Không chỉ vậy, “báu vật” của Quảng Ninh còn được Tổ chức New Open World trao tặng danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Từ những giá trị ngoại hạng về cảnh quan, địa chất, địa mạo, sự phong phú, giàu có về sinh thái, lịch sử văn hóa, Vịnh Hạ Long luôn được du khách trong và ngoài nước ưa thích, lựa chọn tham quan mỗi khi đến với Quảng Ninh - Hạ Long.

Tàu du lịch đưa du khách tham quan Vịnh Hạ Long.

Minh chứng là nhiều lần Vịnh Hạ Long được quốc tế vinh danh là kỳ quan hấp dẫn, vịnh biển đẹp nhất thế giới, điểm đến nhất định phải ghé thăm một lần trong đời… Mới đây nhất, di sản - kỳ quan này tiếp tục được trang du lịch uy tín thetravel.com bình chọn là một trong 10 điểm du lịch hấp dẫn thế giới của khu vực Đông Nam Á. Theo thetravel, Vịnh Hạ Long là một trong những di sản thiên nhiên nổi tiếng nhất thế giới với mặt biển xanh trải dài cùng hàng ngàn đảo đá vôi nằm rải rác. Địa danh sở hữu những giá trị thẩm mỹ và địa chất, địa mạo nổi trội, được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Cũng theo bình chọn thetravel, Vịnh Hạ Long còn là một trong 10 điểm đến ở châu Á du khách nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. The Travel nhận định, với diện tích lên tới 1.553km2 cùng gần 2.000 đảo lớn nhỏ muôn hình, muôn vẻ, Vịnh Hạ Long được đánh giá là một trong những quần thể hệ sinh thái đa dạng nhất Việt Nam. Tới đây, du khách có thể đi tàu để ngắm nhìn vẻ đẹp của hàng ngàn đảo đá với muôn vàn hình thù khác nhau, bên dưới là làn nước êm đềm, trong xanh như ngọc và thảm thực vật đa dạng, xanh mướt. Tất cả hòa hợp tạo thành một Vịnh Hạ Long độc nhất vô nhị với cảnh non nước hữu tình đầy chất thơ nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, sống động.

Trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, Quảng Ninh đón trung bình trên 11 triệu du khách mỗi năm, trong đó khách tham quan Vịnh Hạ Long đạt trên 4 triệu lượt. Con số này cho thấy sự hấp dẫn vô cùng lớn của di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới mà Quảng Ninh sở hữu. Thế nhưng suốt 2 năm qua, cũng như tất cả các điểm đến trong cả nước, Vịnh Hạ Long cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, mọi hoạt động du lịch gần như bị ngưng trệ hoàn toàn.

Giờ đây khi cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, du lịch đã mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3, cũng giống như các địa danh khác, Vịnh Hạ Long đã sẵn sàng tâm thế đón du khách trở lại. Hiện tại các tour tuyến, điểm đến trên Vịnh đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất để đón du khách trong nước, quốc tế trở lại an toàn với sự hấp dẫn, thân thiện, mến khách.

Quảng Ninh - Hạ Long nói chung, Vịnh Hạ Long nói riêng luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, ưa thích của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Khi tất cả hoạt động du lịch được mở cửa trở lại là cơ hội để Vịnh Hạ Long tiếp tục khẳng định thương hiệu riêng có của mình, là niềm tự hào của người dân Đất mỏ.

Thái Bình

 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - quangninh.gov.vn - Đăng ngày 24/03/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT