Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Xúc tiến, quảng bá du lịch: Đổi mới để thích ứng

Cập nhật: 14/07/2021 11:12:02
Số lần đọc: 795
Cùng với các gói kích cầu hấp dẫn, ngành Du lịch và doanh nghiệp đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá du lịch nội tỉnh. Các hoạt động này được thực hiện đa dạng, tập trung vào các kênh thông tin đại chúng với nhiều nội dung và cách thức triển khai phong phú.

 


Ca sĩ Quang Vinh và Jun Phạm trải nghiệm, quảng bá cho khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử.

Trong bối cảnh Quảng Ninh vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành cũng đang nỗ lực xây dựng các chiến lược quảng bá du lịch nội tỉnh, đưa ra nhiều chương trình giảm giá kích cầu hấp dẫn dành cho người dân Quảng Ninh. Các khách sạn cao cấp trên địa bàn đăng tải liên tục trên trang mạng xã hội facebook các mức giảm giá ưu đãi chỉ từ 950.000 đến 1,6 triệu đồng/phòng/đêm, kèm theo nhiều dịch vụ đi kèm ưu đãi. Hay các du thuyền nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long với mức giá từ 2,3-2,5 triệu đồng/khách cũng được nhiều du khách lựa chọn.

Ở khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử, bên cạnh việc giảm giá, công tác tuyên truyền, quảng bá đăng tải các hình ảnh, thông tin của đơn vị cũng như của du khách đã trải nghiệm lên các trang mạng xã hội facebook, instagram... cũng được đặc biệt chú trọng để tăng cường tương tác và thu hút khách hàng đến với Yên Tử. Theo ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, ngay khi ngành du lịch mở cửa, đơn vị đã kết hợp với các nghệ sĩ nổi tiếng để giúp du khách tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ của đơn vị. Đồng thời, tạo hiệu ứng lan tỏa, “phá băng” tâm lý ngại du lịch, tăng hiệu quả tuyên truyền, thu hút đông du khách đến với khu nghỉ dưỡng hơn.


Nhân viên tàu thăm quan Vịnh Hạ Long đo thân nhiệt, thực hiện quy định phòng chống dịch cho du khách.

Còn đối với các doanh nghiệp lữ hành như Vietravel, đơn vị xây dựng các áp phích hấp dẫn, đẹp mắt, tuyên truyền các chương trình kích cầu, gói combo, tuyến du lịch tại Quảng Ninh trên mạng xã hội, website của đơn vị. Đồng thời, phối hợp với các thành viên của Liên minh kích cầu du lịch quảng bá trên kênh truyền thông của các doanh nghiệp, đơn vị, tạo sự lan tỏa đồng loạt, rộng rãi.

Không chỉ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các địa phương cũng tăng cường việc quảng bá, thu hút du khách bằng nhiều cách thức phong phú. Như ở Móng Cái, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, 6 tháng cuối năm 2021, thành phố sẽ tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch nội tỉnh. Theo đó, tùy tình hình thực tế của công tác phòng chống dịch, TP Móng Cái sẽ tổ chức 12 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn. Trọng tâm là các cuộc thi ảnh, giải thể thao, lễ hội truyền thống với các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian. Đặc biệt, thành phố đã phát động cuộc thi "Sáng tác clip, ảnh giới thiệu tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Móng Cái” năm 2021. Thông qua cuộc thi góp phần làm phong phú thêm hình thức tuyên truyền quảng bá về du lịch địa phương cũng như tôn vinh, thúc đẩy và lan tỏa tiềm năng, lợi thế về du lịch của TP Móng Cái.

Còn ở Cô Tô, địa phương cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho du khách. Ông Nguyễn Hải Linh, Phó Phòng Văn hóa -Thông tin, chia sẻ: Bên cạnh việc đầu tư cơ sở hạ tầng, tôn tạo, làm mới dịch vụ các bãi tắm Hồng Vàn, Vàn Chảy, Cô Tô cũng xây dựng thêm các tour trải nhiệm, combo du lịch độc đáo, hấp dẫn, phát huy tối đa tiềm năng của địa phương. Ngoài ra, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã thống nhất giảm giá dịch vụ 30% nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Dự kiến, thời gian tới, Cô Tô sẽ tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Lễ hội ẩm thực; mở rộng không gian, thời gian phố đi bộ đêm; chương trình biểu diễn nghệ thuật, farmtrip, trải nghiệm tour tham quan các đảo nhỏ…

Còn tại Hạ Long, thành phố đã phát động phong trào “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”, tiếp tục thực hiện Bộ quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long”. Theo đó, mỗi người dân thành phố cần hiểu về lịch sử, văn hóa, bản sắc con người Hạ Long, Quảng Ninh; nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của thành phố để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách; chung tay giám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời với các cơ quan chức năng về những trường hợp vi phạm về các hành vi ảnh hưởng không tốt đến môi trường du lịch của các chủ thể tham gia trong hoạt động du lịch…


Nghi lễ Rước kiệu nghênh thần trên bãi biển Trà Cổ. Ảnh: Mai Linh

Thời gian qua, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, các địa phương, các doanh nghiệp du lịch đã khẩn trương, tích cực triển khai một số nội dung sẵn sàng phục vụ khách du lịch nội tỉnh. 13 địa phương đã đăng ký 69 điểm du lịch, 623 cơ sở lưu trú, 254 nhà hàng, 33 điểm mua sắm, 559 phương tiện vận tải đủ điều kiện và đáp ứng theo yêu cầu chống dịch, tham gia vào phục vụ khách.

Ông Lê Minh Tân, Phó Giám đốc Sở Du lịch, cho biết: Thực hiện đồng bộ các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch, Sở sẽ chủ động kết nối các điểm, khu du lịch, xây dựng mạng lưới liên kết giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu trú, nhà hàng… để giảm chi phí, hạ giá thành; xây dựng các chương trình quảng bá, chào bán sản phẩm thu hút khách; chú trọng gắn kết phát triển du lịch với phát triển thương mại, dịch vụ, kích cầu tiêu thụ hàng hóa nội địa. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền về điểm đến an toàn, công bố danh sách các cơ sở dịch vụ đảm bảo an toàn phòng chống dịch để thu hút du khách. Song song với đó, ngành Du lịch tiếp tục mở rộng không gian và phát triển các sản phẩm du lịch mới đến các khu vực biển đảo và các địa phương, lưu ý phát triển thử nghiệm các sản phẩm du lịch về đêm, du lịch đường phố..., nỗ lực từng bước đưa du lịch nội tỉnh tăng trưởng an toàn, khởi sắc.

Hoàng Quỳnh

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Quảng Ninh

Cùng chuyên mục