Hoạt động của ngành

Người có điều kiện ở TP Hồ Chí Minh muốn cách ly tại resort ở Mũi Né

Cập nhật: 14/07/2021 15:08:19
Số lần đọc: 768
Nhiều cơ sở cách ly tập trung có thu phí ở Khu du lịch quốc gia Mũi Né (Bình Thuận) đều đang sẵn sàng đón những du khách có nhu cầu đến từ các vùng dịch nên mọi người an tâm về cách ly.  


Đó là 8 resort đã đăng ký và có quyết định đồng ý của UBND tỉnh Bình Thuận từ đợt dịch cuối năm qua. Cụ thể: Lotus Mui Ne Beach resort & spa; Swiss Village resort & spa; Sand Beach resort; Havana resort; Anami resort; Sailing Bay Beach resort & spa; Unique Muine resort & spa. Đợt dịch thứ tư, các cơ sở này tiếp tục được kích hoạt và đang sẵn sàng đón người về từ vùng dịch theo quy trình phòng chống dịch Covid-19.

Theo chị Huỳnh Trần Hoàng Phượng – đại diện resort Havana và resort Sand Beach, từ đợt dịch lần thứ 4 đến nay, cơ sở có 6 người đến cách ly tập trung. Còn các resort khác như Anami dường như vẫn chưa đón khách nào. Vì sao, dịch bùng phát nhưng người cách ly tập trung có thu phí tại các resort lại vắng? Không lẽ người có điều kiện kinh tế ít quan tâm. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết có nhiều người giàu chưa biết về những nơi cách ly nghỉ dưỡng này. Mới đây chúng tôi nhận được cuộc gọi từ bà Nguyễn Thu Dung ở phường Phú Hài, người đang tìm hiểu về các cơ sở cách ly là resort, khách sạn cao cấp tại Phan Thiết, vì chị gái của bà ở TP. Hồ Chí Minh đang có nhu cầu. Bà cho biết: “Chị ấy ở Sài Gòn muốn về Phan Thiết, nhưng lại sợ cách ly tập trung ở nơi đông người. Vì chị ấy có điều kiện kinh tế tốt nên muốn cách ly tập trung ở resort tiện thể nghỉ dưỡng. Nếu ở đây có nơi cách ly như vậy thì tốt quá, nhiều người có thu nhập cao ở TP. Hồ Chí Minh đang có nhu cầu, không riêng chị gái tôi”.

Thực tế cho thấy nhu cầu cách ly nghỉ dưỡng, nhất là khi TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều gia đình ở TP. Hồ Chí Minh có điều kiện kinh tế khá giả mà có người thân, gốc gác tại Bình Thuận muốn về lại quê để an dưỡng và cách ly tập trung tại các resort, khách sạn cao cấp. Nhưng họ bị thiếu thông tin nên lúng túng, dù những ngày qua khi dịch bùng phát mạnh, nhiều người ở TP. Hồ Chí Minh xin được cách ly tập trung có thu phí ở các resort, khách sạn cao cấp ở huyện Cần Giờ. Vì vậy, trong bối cảnh này, các ngành chức năng, các cơ sở du lịch đăng ký là nơi cách ly tập trung có thu phí cũng cần có phổ biến, hướng dẫn, có thông tin đến cho người dân ở các thành phố lớn biết để họ có cơ hội lựa chọn. Qua đó, tạo điều kiện cho các cơ sở trên nói riêng và ngành du lịch nói chung hoạt động trong thời gian dịch bệnh này.

Nhu cầu cách ly kết hợp nghỉ dưỡng đang là một xu hướng mới của du lịch nghỉ dưỡng trong thời dịch Covid-19. Mũi Né với những đặc trưng riêng như biển giàu chất canxi, các resort với không gian xanh, trong lành… là điểm đến lý tưởng trong lòng du khách, nhất là du khách quốc tế và những người có kinh tế khá giả trong nước. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, Mũi Né xứng đáng là nơi khách lựa chọn để an dưỡng.

Lê Ninh

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục