Tin tức - Sự kiện

Sắc màu Đông Bắc trong Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

Cập nhật: 10/04/2023 09:47:32
Số lần đọc: 405
(TITC) – Sáng ngày 08/4, trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023, đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến điểm đến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TITC

Hội nghị do tỉnh Bắc Kạn với vai trò là đơn vị Trưởng nhóm liên kết nhiệm kỳ 2022 - 2023 đăng cai tổ chức.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình nêu rõ, chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với 8 tỉnh vùng Đông Bắc (Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Quảng Ninh) là cơ hội lớn để 8 tỉnh Đông Bắc bứt phá phát triển du lịch trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Các tỉnh vùng Đông Bắc mong muốn được đồng hành với các doanh nghiệp lữ hành du lịch, thu hút hơn nữa khách du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành khu vực phía Nam đến với vùng Đông Bắc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn điều hành thảo luận tại Hội nghị. Ảnh: TITC

Sau 2 năm triển khai, hoạt động liên kết phát triển du lịch 8 tỉnh Đông Bắc với Thành phố Hồ Chí Minh đã từng bước phát huy hiệu quả, các tỉnh Đông Bắc đã mở rộng đáng kể thị trường khách đến từ các tỉnh phía Nam và ngược lại, đặc biệt là thị trường khách du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Quý I năm 2023, tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch của 9 tỉnh thành phố trong chương trình liên kết đạt hơn 13 triệu lượt khách (trong đó có hơn 700.000 lượt khách quốc tế), tổng thu du lịch ước đạt hơn 27 nghìn tỷ đồng. Kết quả này đã thể hiện rõ sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của 9 tỉnh, thành phố tham gia chương trình liên kết trong việc chung tay phục hồi du lịch Việt Nam.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (TCDL) Trần Phong Bình phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TITC

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) Trần Phong Bình đánh giá cao việc thành lập chương trình liên kết phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Đông Bắc với TP. Hồ Chí Minh và gợi mở một số vấn đề như bên cạnh liên kết giữa các cơ quan quản lý nhà nước nên mở rộng liên kết giữa các cơ quan truyền thông, các hiệp hội, doanh nghiệp; mỗi tỉnh đều có những sản phẩm du lịch đặc sắc nhưng cần có sản phẩm liên kết giữa các tỉnh; nên có chủ đề liên kết của từng năm và có tổng kết đánh giá; hiện nay ngoài Quảng Ninh, du khách đến 7 tỉnh còn lại đa phần là khách nội địa, do vậy cần tăng cường kết nối các doanh nghiệp đưa khách quốc tế đến các tỉnh Đông Bắc nhiều hơn.

Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu từ các tỉnh thành, các doanh nghiệp lữ hành...

Giám đốc Sở VHTTDL Bắc Kạn Hà Văn Tiến trao cờ luân lưu cho bà Trần Thị Minh Lợi, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: TITC

Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc Trần Thị Minh Lợi chúc mừng tỉnh Bắc Kạn đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị và cảm ơn 8 tỉnh Đông Bắc và TP. Hồ Chí Minh đã tín nhiệm đề cử Vĩnh Phúc làm “Trưởng nhóm liên kết hợp tác phát triển du lịch năm 2023 - 2024".

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TITC

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Ninh cũng công bố “Tuyến du lịch kết nối thành phố Cần Thơ đến các tỉnh vùng Đông Bắc qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh)". Quảng Ninh mong muốn các tỉnh Đông Bắc, Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp, công ty du lịch lữ hành ủng hộ; tỉnh cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển du lịch.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: TITC

Bế mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình đề nghị các bên cùng nỗ lực nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của chương trình liên kết hợp tác giữa 8 tỉnh Đông Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Bình bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ từ UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội lữ hành Việt Nam, các Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp, công ty lữ hành trong công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và các điểm du lịch hấp dẫn của 8 tỉnh Đông Bắc trên các phương tiện truyền thông để đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, mời gọi các nhà đầu tư đến khảo sát và đầu tư các dự án phát triển du lịch… Qua đó, tạo nguồn lực để các tỉnh thành phố trong chương trình phát triển tương xứng với tiềm năng và thế mạnh sẵn có, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, với mục tiêu trong một tương lai không xa, du lịch 8 tỉnh Đông Bắc sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 09/4/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT