Non nước Việt Nam

Sôi nổi liên hoan Lân Sư Rồng ở Trà Vinh

Cập nhật: 29/08/2024 14:34:04
Số lần đọc: 967
Tối 28/8, Ủy ban nhân dân huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh tổ chức Liên hoan Lân Sư Rồng năm 2024 thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến xem, cổ vũ nồng nhiệt.


Quang cảnh Liên hoan Lân Sư Rồng huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Tham gia Liên hoan Lân Sư Rồng năm nay có 10 đội đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Long, huyện Cầu Kè và các huyện, thị xã trong tỉnh Trà Vinh tranh tài với 3 nội dung thi đấu, gồm “Rồng truyền thống”, “Địa bửu”, “Mai Hoa Thung”.

Với thời gian biểu diễn từ 7-10 phút, các đội Lân Sư Rồng đã mang đến những màn trình diễn đặc sắc, ấn tượng, kịch tính dành cho khán giả.

Thực hiện phần thi “Rồng truyền thống”, các đội thi đã thể hiện các màn trình diễn thật sự ấn tượng với sự mềm mại, vừa dũng mãnh và uy quyền của con Rồng. Phần thi “Địa bửu” với các màn biểu diễn mang tính truyền thống rất đặc sắc trong từng chuyển động.

Đặc biệt, phần thi “Mai Hoa Thung” với những pha trình diễn mạo hiểm trên cao kịch tính, đầy bất ngờ với kỹ thuật điêu luyện và sự phối hợp chuẩn xác trong từng động tác được khán giả cổ vũ nồng nhiệt, sôi động.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội dự thi đều có sự chuẩn bị, đầu tư những phần trình diễn mãn nhãn; phục trang, đạo cụ đẹp mắt, chăm chút hình thức linh vật với nhiều màu sắc đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc, ấn tượng và có tính chuyên nghiệp.

Mỗi nội dung có mức độ khó về kỹ thuật và tính nghệ thuật khác nhau, hầu hết các tiết mục biểu diễn đều đạt chất lượng cao.

Màn trình diễn của đội Lân Sư Rồng câu lạc bộ Phạm Gia, thành phố Thủ Đức.

Kết quả cuộc thi, đối với phần thi “Mai Hoa Thung”, các đội Lân Sư Rồng thuộc Câu lạc bộ Ngọc Hoàng của huyện Tiểu Cần đoạt giải Nhất; Câu lạc bộ Phạm Gia, thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) giải Nhì; Câu lạc bộ Trà Cú, huyện Trà Cú giải Ba.

Đội Lân Sư Rồng thuộc Câu lạc bộ Sơn Đại Môn của huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long xuất sắc đoạt giải Nhất phần thi múa “Rồng truyền thống và giải Nhất phần thi múa lân “Địa bửu”;…

Liên hoan Lân Sư Rồng mang đến một sân chơi bổ ích và làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa, thể thao của Festival "100 năm dừa sáp Trà Vinh" và tuần lễ "Vu Lan Thắng hội". Đây còn là sự kiện văn hóa truyền thống đặc sắc giúp gắn kết cộng đồng, góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của tỉnh Trà Vinh đến với du khách gần xa.

Minh Khởi - Ngọc Hân

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 29/8/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT