Tin tức - Sự kiện

Tăng cường liên kết, nỗ lực cao độ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nhân dịp SEA Games 31

Cập nhật: 28/04/2022 09:13:23
Số lần đọc: 708
(TITC) - Chiều 27/4, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến đã chủ trì cuộc họp với sở quản lý du lịch các địa phương về công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam nhân sự kiện SEA Games 31 tại Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TITC 

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch, Vụ Lữ hành, Vụ Khách sạn, Trung tâm Thông tin du lịch, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) cùng lãnh đạo các sở quản lý du lịch Hà Nội, Hải Dương, Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Phòng, Ninh Bình, Hòa Bình… là những địa phương đăng cai tổ chức các môn thi đấu trong SEA Games 31.

Phát biểu mở đầu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, sau 19 năm, Việt Nam mới đăng cai tổ chức SEA Games một lần nữa. SEA Games 31 là sự kiện lớn đầu tiên của Đông Nam Á sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đây là cơ hội để Việt Nam chứng minh cho khu vực và thế giới rằng Việt Nam có đủ năng lực để tổ chức các sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế, khu vực và đảm bảo chất lượng về mọi mặt từ cơ sở vật chất, kỹ thuật cũng như các hoạt động trong sự kiện.

Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, toàn ngành cần nỗ lực hết sức vì mục tiêu tổ chức thành công SEA Games 31 đồng thời quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam ra khu vực và thế giới. Đây là nhiệm vụ khẩn thiết và quan trọng, đòi hỏi nỗ lực cao độ từ cơ quan quản lý du lịch ở Trung ương và địa phương.

Phó Tổng cục trưởng đề nghị ngành du lịch tập trung thực hiện hai nhóm nhiệm vụ quan trọng là đón tiếp, phục vụ việc ăn ở, đi lại của các vận động viên, các huấn luyện viên, các quan chức thể thao, cổ động viên và khách du lịch một cách tốt nhất; và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam bên lề SEA Games 31, tận dụng cơ hội vàng để quảng bá tại chỗ hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tại cuộc họp, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Phó Trưởng Tiểu ban Thông tin - Truyền thông của Ban tổ chức SEA Games 31 cũng đã thông tin thêm về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đang được khẩn trương hoàn tất.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TITC

Về công tác truyền thông, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến bày tỏ mong muốn Tổng cục Du lịch cùng cơ quan quản lý du lịch các địa phương sẽ cùng phối hợp để truyền thông, quảng bá SEA Games và hình ảnh du lịch Việt Nam tới các đoàn thể thao và cổ động viên của các quốc gia.

Tổng cục Thể dục Thể thao cũng đang có kế hoạch để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam xuyên suốt thời gian diễn ra SEA Games, như trình chiếu hình ảnh du lịch tại lễ khai mạc, lễ bế mạc, lồng ghép hình ảnh điểm đến của Việt Nam vào các video clip trình chiếu hàng ngày ở các khách sạn lưu trú của vận động viên tham dự SEA Games, cùng với các ấn phẩm, tờ rơi về du lịch Việt Nam. Dự kiến ngày 10/5 tới đây sẽ tổ chức họp báo quốc tế về SEA Games 31 với sự tham dự của rất đông phóng viên báo chí quốc tế.

Toàn cảnh buổi họp. Ảnh: TITC

Đại diện các sở quản lý du lịch địa phương tham dự cuộc họp đã báo cáo tiến độ chuẩn bị cho SEA Games 31 và kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch. Theo ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, hiện Hà Nội đang tập trung chuẩn bị các khâu để sẵn sàng phục vụ SEA Games 31, trong đó, đã chuẩn bị 14 khách sạn làm nơi lưu trú cho các đoàn thể thao; lên kế hoạch tổ chức 28 tour du lịch nhân dịp SEA Games 31; thiết kế quà tặng lưu niệm; chuẩn bị tiệc chiêu đãi kết hợp giới thiệu ẩm thực Hà Nội; kết hợp với kênh truyền thông CNN để quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức một loạt các hoạt động, sự kiện với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” như Lễ hội quà tặng (diễn ra từ ngày 29/4 - 2/5), Lễ hội du lịch (diễn ra từ ngày 13/5 - 15/5), Chương trình ẩm thực và quà tặng (diễn ra từ ngày 18/5 - 23/5).

Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội. Ảnh: TITC

Theo bà Vũ Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Phú Thọ - địa phương tham gia tổ chức vòng bảng môn bóng đá nam cho biết, tỉnh đã chọn 2 khách sạn để phục vụ các đoàn thể thao thi đấu trên địa bàn tỉnh. Trong công tác xúc tiến quảng bá, Phú Thọ đã chuẩn bị các ấn phẩm quảng bá bằng 3 thứ tiếng; tổ chức giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của Phú Thọ tại các điểm thi đấu.

Bà Vũ Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Phú Thọ. Ảnh: TITC 

Ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết tỉnh là nơi tổ chức thi đấu môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31. Tỉnh đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên nội dung về du lịch để các tình nguyện viên đi theo các đoàn thể thao có thể giới thiệu về du lịch Ninh Bình trong thời gian diễn ra sự kiện. Dự kiến, tỉnh sẽ tổ chức một lễ khai mạc ngắn để giới thiệu, quảng bá về Ninh Bình đến các đoàn thể thao nhân dịp này. Tỉnh cũng đã chủ động cập nhật thông tin trên website, gửi thông tin tới các đơn vị báo chí truyền thông, liên kết website với các địa phương…

Ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình. Ảnh: TITC

Đại diện Sở VHTTDL Hòa Bình - nơi tổ chức 2 môn đua xe đạp đường trường và xe đạp địa hình, cho biết nhân dịp này tỉnh sẽ tổ chức phiên chợ vùng cao kết hợp giới thiệu các sản phẩm OCOP, trình diễn nghệ thuật truyền thống để giới thiệu tới các đoàn thể thao và du khách.

Các địa phương tham dự họp cũng nhất trí cao rằng SEA Games 31 là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch đến địa phương; đã quán triệt, chỉ đạo các cơ sở du lịch trên địa bàn chuẩn bị tốt nhất để phục vụ SEA Games; chủ động lên kế hoạch triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức các tour du lịch phục vụ các đoàn thể thao, phóng viên báo chí cũng như du khách trong và ngoài nước…

Tại cuộc họp, lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Tổng cục Du lịch đã đóng góp ý kiến về công tác truyền thông cũng như một số nội dung trong công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31. Trong đó, đề nghị các địa phương đẩy mạnh quảng bá trên các kênh của địa phương, đồng thời phối hợp cung cấp thông tin du lịch trên địa bàn để tích hợp vào website của Tổng cục Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị của các địa phương và đã có những ý kiến đóng góp thiết thực tại cuộc họp. Phó Tổng cục trưởng đề nghị các địa phương tập trung thực hiện các nội dung quan trọng gồm có: đảm bảo các điều kiện đón tiếp, phục vụ các đoàn thể thao; chủ động quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch, văn hóa-lễ hội đặc sắc tới bạn bè quốc tế; đồng thời, kịp thời cung cấp thông tin du lịch địa phương cho đơn vị đầu mối của Tổng cục Du lịch là Vụ Thị trường du lịch để quảng bá rộng rãi.

Phó Tổng cục trưởng đề nghị Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 phối hợp với Tổng cục Du lịch và các địa phương tổ chức các gian hàng giới thiệu du lịch Việt Nam bên lề họp báo quốc tế SEA Games 31 vào ngày 10/5 tới đây. Phó Tổng cục trưởng cũng lưu ý Sở Du lịch Hà Nội cần tăng cường truyền thông tại sân bay quốc tế Nội Bài - cửa ngõ đón du khách quốc tế đến Việt Nam dịp SEA Games 31 thông qua bố trí băng rôn, khẩu hiệu, quầy thông tin chào đón và quảng bá du lịch Việt Nam.

Về phía các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng giao Vụ Thị trường du lịch tổng hợp kết quả thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác truyền thông để chuẩn bị báo cáo Lãnh đạo Bộ VHTTDL, đồng thời chủ động triển khai các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng e-marketing của Tổng cục Du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch hoàn thiện chuyên trang quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp SEA Games 31, Vụ Thị trường du lịch có trách nhiệm chuẩn bị nội dung, đầu mối tập hợp thông tin từ các địa phương để cập nhật trên chuyên trang. Phó Tổng cục trưởng cũng giao Vụ Khách sạn tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác hậu cần đón tiếp các đoàn thể thao và khách du lịch, công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tập huấn kỹ năng phục vụ khách cho các địa phương đăng cai tổ chức SEA Games 31.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết sau cuộc họp này, Tổng cục Du lịch sẽ có văn bản chính thức gửi tới các địa phương đề nghị triển khai các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức cũng như truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp SEA Games 31.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT