Tin tức - Sự kiện

Trưng bày hơn 200 tư liệu “Từ Long Hồ dinh đến tỉnh Vĩnh Long ngày nay”

Cập nhật: 25/04/2022 15:44:30
Số lần đọc: 685
Sáng 25/4, tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long khai mạc trưng bày chuyên đề “Từ Long Hồ dinh đến tỉnh Vĩnh Long ngày nay” và cụm ảnh tiêu biểu của các tỉnh miền Tây Nam Bộ xưa và nay.

 

Cắt băng khai mạc triển lãm chuyên đề “Từ Long Hồ dinh đến tỉnh Vĩnh Long ngày nay”

Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh, tư liệu và hiện vật, trong đó có một số tư liệu, bản đồ lần đầu tiên được công bố.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Xuân Hoanh, dinh Long Hồ có vị trí trọng yếu, cộng đồng 3 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer đã cùng đồng cam cộng khổ, từng bước kiến tạo vùng đất mới thành vùng đất trù phú, khu vực kinh tế trọng điểm của đất nước thời bấy giờ. Qua thư tịch, tư liệu, hình ảnh, hiện vật, di sản văn hóa… còn lưu lại đến hôm nay cho thấy diện mạo lịch sử-văn hóa của vùng đất Long Hồ dinh, tỉnh Vĩnh Long phong phú, đa dạng. Long Hồ dinh là cột mốc chủ quyền hình thành quốc gia dân tộc ở nơi từng là chiếc nôi của nền văn minh nhân loại.

Đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm chuyên đề nhằm tiến tới kỷ niệm 290 năm thành lập Long Hồ dinh, 190 năm thành lập tỉnh Vĩnh Long, 30 năm tái lập tỉnh Vĩnh Long và 47 năm Ngày Giải phóng miền nam, đồng thời là dịp để chúng ta cùng nhận thức rõ hơn về lịch sử, để có thể nhìn xa hơn cho tương lai.

Bá Dũng

 

Nguồn: Báo Nhân Dân - nhandan.vn - Đăng ngày 25/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT