Tin tức - Sự kiện

Khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”

Cập nhật: 22/04/2022 14:10:12
Số lần đọc: 2956
Sáng 22/4, tại thành phố Hội An đã diễn ra lễ khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” - Hội An năm 2022, với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách.

Cắt băng khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam" - Hội An năm 2022

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” - Hội An năm nay diễn ra trong 2 ngày, 22 và 23/4, tại Vườn tượng An Hội bao gồm: Các gian hàng thủ công mỹ nghệ, thử mặc trang phục truyền thống Hanbok, xúc tiến du lịch, ẩm thực, giới thiệu nội dung văn hóa sáng tạo Hàn Quốc, chợ phiên Hội An, các hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian, vẽ mặt nạ, giới thiệu áo dài truyền thống…

Dịp này, tại đây diễn ra Chương trình biểu diễn Taekwondo và nhảy K-POP, với việc giao lưu các câu lạc bộ Taekwondo trong và ngoài tỉnh, biểu diễn các tiết mục nhảy K-POP của nhóm nhảy đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hội An.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” còn có sự kiện Tinh hoa ẩm thực Hội An-Hàn Quốc sẽ được tái hiện qua không gian Ẩm thực (từ 17 đến 21 giờ, ngày 22 và 23/4), tại đây sẽ có các món ăn đường phố truyền thống Hàn Quốc: Bánh gạo cay tokbokki, kim chi, rượu sochu, xiên nướng, chả cả xiên… và món ăn của Hội An như: Bánh đập, bánh xèo, thịt nướng, cao lầu, mì quảng, bánh bao bánh vạc, các loại chè…

Cạnh đó, hoạt động trình diễn trang phục “Hội An - Sắc màu hội tụ” với những bộ áo dài Việt Nam dịu dàng, thướt tha hòa cùng những bộ trang phục truyền thống của các quốc gia sẽ tạo cho không gian phố trở nên rực rỡ sắc màu.

Trong khuôn khổ sự kiện lần này, Hội An còn tổ chức các chương trình tham quan khu phố cổ, làng nghề truyền thống và các điểm đến trên địa bàn để giới thiệu về lịch sử, văn hóa Hội An cho các đoàn khách trong và ngoài nước tham gia chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hội An Nguyễn Thế Hùng cho biết, từ năm 2017 đến nay, Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã liên tục phối hợp tỉnh Quảng Nam tổ chức sự kiện Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam, trong đó, thành phố Hội An luôn là địa phương được lựa chọn để đăng cai tổ chức.

Năm 2022 là cột mốc ghi dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc (1992-2022). Quảng Nam là tỉnh có mối quan hệ giao lưu bền chặt với các địa phương, đơn vị của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. Thành phố Hội An, Quảng Nam cũng là điểm đến yêu thích luôn được du khách Hàn Quốc lựa chọn khi về du lịch tại Việt Nam.

“Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” - Hội An năm 2022 cũng là dịp để giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam, cũng như quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của Hội An, Quảng Nam, Việt Nam ra nước ngoài. Với việc được tổ chức thường xuyên trong những năm qua, sự kiện sẽ góp phần tô điểm thêm cho bức tranh đầy màu sắc tuyệt đẹp về mối quan hệ hữu nghị, khăng khít giữa 2 quốc gia Việt Nam-Hàn Quốc trong hiện tại và tương lai.

Tấn Nguyên

 

Nguồn: Báo Nhân Dân - nhandan.vn - Đăng ngày 22/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT