Hành trang lữ khách

Thác Chapos - điểm đến hấp dẫn tại Vườn quốc gia Phước Bình (Ninh Thuận)

Cập nhật: 16/03/2021 14:29:44
Số lần đọc: 1201
Đến với Vườn quốc gia Phước Bình, chúng ta không chỉ được ngắm rừng cây xanh mướt, những con suối trong xanh mà chúng ta còn được tận mắt chiêm ngưỡng dòng thác mát lạnh được người raglai gọi với cái tên thân thuộc “Thác Chapos”.

Thác Chapos tại Vườn quốc gia Phước Bình, huyện Bác Ái

Thác Chapos cách trung tâm xã Phước Bình, khoảng 2km về hướng Đông nam. Men theo con đường làng với những rẫy bắp hai bên, xa xa là những ngọn núi nhấp nhô tạo cho chúng ta cảm giác thật gần gũi, thanh bình đến lạ. Thả hồn mình vào những tán cây xanh chúng ta được trải nghiệm cảm giác đi bè qua sông lãng mạn, thích thú được đắm mình giữa núi rừng bao la.

Thiên nhiên nơi đây như một bức tranh “Sơn Thủy hữu tình”

Và rồi, sau khi qua những con suối mát lạnh, những con dốc đầy hoa rừng chúng ta đến với thác Chapos, ngọn thác hiện ra e ấp như cô gái đôi mươi thầm kín giữa núi rừng. Thác là sự kết hợp hài hòa giữa dòng nước trong xanh, cây cối tươi mát và những tảng đá bàn nhấp nhô, khiến ai tới đây cũng như bị đắm chìm với cảm giác thư giãn, sảng khoái trong từng hơi thở.

Những rẫy bắp xanh tươi trên đường tới thác Chapos

Du khách tham quan vườn bưởi

Với những du khách ưa thích đi phượt hay dã ngoại ở thác Chapos thì các bạn có thể chuẩn bị trước đồ ăn thức uống và lều cắm trại để tiết kiệm chi phí. Và nhớ là hãy dọn dẹp sạch sẽ tại nơi cắm trại để bảo vệ cảnh quan môi trường thiên nhiên nhé. Còn trong trường hợp bạn không có thời gian chuẩn bị đồ ăn trước hay dành hết thời gian cho việc vui chơi và khám phá thác Chapos thì có thể đặt các món ăn dân dã ở thôn Hành Rạc II. Tại đây có rất nhiều đặc sản ngon để cho bạn thưởng thức như bưởi, cơm lam, heo đen nướng và các món được chế biến từ gà thả đồi. Có 2 cách nghỉ ngơi khi du lịch thác Chapos đó chính là tự túc lều hoặc thuê nhà sàn. Với những bạn trẻ muốn trải nghiệm cảm giác ngủ qua đêm ở trong rừng thì lựa chọn lều. Còn không thì bạn có thể thuê nhà sàn, tại đây rất nhiều nhà sàn bằng gỗ, tre, nứa …sạch sẽ và thoáng mát.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại thác

Chẳng cần phải đi đâu quá xa, ngay gần trung tâm Vườn quốc gia Phước Bình đã có nhiều điểm đến hứa hẹn đem lại cho bạn những trải nghiệm mới lạ cực kỳ thú vị. Và thác Chapos là một dịa điểm như thế, vậy thì còn chần chừ gì nữa hãy  xách balo tới ngay thác Chapos để trải nghiệm./.

Anh Quí

 

 

 

Nguồn: TTTTXTDL Ninh Thuận

Cùng chuyên mục