Non nước Việt Nam

Thác Tiên Sa (Sapa) - Vẻ đẹp tự nhiên núi rừng Tây Bắc

Cập nhật: 25/12/2018 10:02:55
Số lần đọc: 2303
Thác Tiên Sa hay còn được dân địa phương gọi với cái tên Thác Cát Cát. Thác thuộc địa bàn bản Cát Cát, xã San Sả Hồ nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa chỉ 3km về phía bắc. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến với bản Cát Cát.

Thực sự tên gọi địa danh này làm cho nhiều du khách lần đầu đặt chân hay nghe đến đều thắc mắc liệu có nàng Tiên nào sinh sống trước đây hay không. Sau khi tìm hiểu từ người dân địa phương, có rất nhiều câu chuyện khác nhau về những năm tháng xa xưa. Trước đây, khu vực gần thác có tộc tiên sinh sống, nhưng có người lại bảo vào những đêm tối đẹp có trăng những nàng Tiên giáng trần xuống đây tắm, gội nên tên gọi thác xuất phát từ nguồn gốc đó.

Dù có thực hư thế nào đi chăng nữa cũng không còn quan trọng, bởi vẻ đẹp thác Tiên Sa đã hút hồn bao du khách lần đầu đặt chân tới đây tham quan và chiêm ngưỡng. Đừng từ chối một địa danh mà mang trong mình nét đẹp tự nhiên, được bao bọc bởi vẻ đẹp thanh tịnh, bình yên biết bao.

Địa danh nằm ở địa phận thuộc bản Cát Cát, xã San Sản Hồ. Du khách muốn tới được Tiên Sa phải đi qua cây cầu Si được bắc ngang qua dòng suối thơ mộng. Trên đường đi, trước quang cảnh thơ mộng này tại sao bạn không check-in và selfie để có những bức hình lưu lại khoảnh khắc đẹp, không phải địa danh nào cũng có được.

Sau chặng đường đi qua cây cầu bắc ngang ấy, trước mắt du khách hiện lên ngọn thác, nước thi nhau đổ từ trên cao xuống. Nước đổ ào ạt, tung bọt trắng xóa, bắn vung tóe vào người. Âm thanh thác đổ hòa vào núi non bao trùm đại ngàn mang tới không gian bình yên, thư thái và dễ chịu biết bao. Ngay gần thác Tiên Sa là nhà văn hóa Mông bản Cát Cát. Những cô gái và chàng trai Mông thường tới đây tụ tập múa hát trong tiếng khèn nơi núi rừng. Cùng nhắm mắt lắng nghe âm thanh tiếng thác chảy hòa quyện với tiếng khèn lá cũng đủ mường tựa một khung cảnh thật thơ mộng, thanh toát.

Không chỉ dừng lại ở điểm đó, có một số gian hàng bán những đặc sản Sapa trước nhà văn hóa Mông. Lựa một chỗ ngồi, tụ tập quây quần bên bếp than hồng đỏ rực cùng nhau nướng ngô, khoai, trứng và thưởng thức chén rượu ngô ấm lòng quả là cảm giác thật tuyệt.

Thực sự chẳng có một ngôn từ nào có thể mô tả được vẻ đẹp thác Tiên Sa. Nhiều du khách đã không quản ngại khó khăn, muốn chinh phục vẻ đẹp tự nhiên ấy một ngày đẹp trời. Con người là hữu hạn, cuộc sống là vô hạn vậy tại sao bạn không nhanh tay book vé tham quan tour du lịch Sapa. Cùng hội để lưu lại những kỷ niệm đẹp bên nhau thời thanh xuân trong chuyến du hí này. Chắc chắn bạn sẽ có được cuốn album những năm tháng rực rỡ nhất của đời người./.

Nguồn: webdulichsapa.com
Từ khóa: Tây Bắc

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT