Nhìn ra thế giới

Thái Lan đóng các cửa hàng miễn thuế tại sân bay

Cập nhật: 10/07/2024 15:18:12
Số lần đọc: 2435
Ngày 8-7, theo Reuters, Thái Lan sẽ đóng các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay quốc tế nhằm khuyến khích du khách chi tiêu nhiều hơn ở những nơi khác trong nước.


Thủ tướng Srettha Thavisin chào đón đợt khách du lịch Trung Quốc đầu tiên theo chương trình miễn thị thực tại sân bay quốc tế Bangkok, Thái Lan tháng 9-2023. Ảnh: Reuters

Ba đơn vị kinh doanh hàng miễn thuế nhập cảnh tại 8 sân bay quốc tế, trong đó có Suvarnabhumi của Bangkok và Don Meaung, đã đồng ý tạm dừng hoạt động, hãng tin Bangkok Post trích lời một Phó Phát ngôn viên Chính phủ cho biết.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông, các sân bay khác nằm ở Chiang Mai, Phuket, Hat Yai, Rayong, Samui và Krabi chưa có ngày được ấn định cho việc chấm dứt hoạt động miễn thuế nhập cảnh.

Theo cơ quan Hải quan Thái Lan, năm ngoái, doanh số bán hàng từ các cửa hàng miễn thuế của nước này đạt 3,02 tỷ baht (82,9 triệu USD). Chính phủ ước tính, việc đóng cửa sẽ làm tăng chi tiêu của du khách nước ngoài thêm 570 baht/người/chuyến đi.

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), Thái Lan dự kiến ​​sẽ thu hút hơn 36 triệu du khách trong năm nay. Theo số liệu thống kê của Bộ Du lịch và Thể thao, từ ngày 1 -1 đến ngày 14-4, Thái Lan đã đón 10,72 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, trong đó, hơn 2 triệu lượt khách đến từ Trung Quốc, tiếp theo là Malaysia, Nga, Hàn Quốc và Ấn Độ. Trước đại dịch Covid-19, du lịch chiếm khoảng 20% nền kinh tế của quốc gia Đông Nam Á này.

Kim Phượng

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 08/07/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT