Nhìn ra thế giới

Thái Lan mở đường bay, khởi động chiến dịch đón khách Trung Quốc

Cập nhật: 28/06/2022 05:09:09
Số lần đọc: 590
Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các hãng hàng không Thái Lan sẽ khai thác 2 chuyến bay mỗi tuần từ nước này đến Trung Quốc. Ngành du lịch Thái Lan đặt mục tiêu đón 500.000 khách Trung Quốc trong năm 2022 và 4 triệu khách Trung Quốc vào năm 2023.  


Sau khi được cấp phép từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) cho biết các chuyến bay từ Thái Lan sẽ có thể đến nhiều thành phố tại Trung Quốc, trừ Bắc Kinh và Thượng Hải. Trước mắt, các hãng Thai Airways International, Thai Smile Airways, Thai Lion Air và Thai Air Asia đã gửi yêu cầu bay đến Quảng Châu, trong khi Thai VietJet sẽ bay đến Côn Minh và Nok Air đến Nam Ninh.

Du khách Trung Quốc tại Bangkok, Thái Lan hồi năm 2019. Nguồn: Chaiwat Subprasom/BangkokPost

Phó Phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan - bà Traisuree Taisaranakul tin rằng việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đi lại là dấu hiệu tốt, giúp ngành du lịch Thái Lan phục hồi và có nguồn thu trở lại từ du khách Trung Quốc. Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cũng chuẩn bị sẵn sàng để thu hút khách du lịch từ thị trường Trung Quốc, với việc dỡ bỏ hầu hết các hạn chế từ ngày 01/7.

Giám đốc điều hành TAT khu vực Đông Á - ông Chuwit Sirivejkul cho biết cơ quan này đã bắt đầu các chiến dịch thu hút khách Trung Quốc, ngay khi nước này giảm hạn chế đi lại tại 9 thành phố là Đại Liên, Bắc Kinh, Thành Đô, Nam Kinh, Thượng Hải, Hạ Môn, Quảng Châu, Thâm Quyến và Phúc Châu.

“Các văn phòng của TAT tại Trung Quốc đã tổ chức thảo luận với doanh nghiệp, các tổ chức giáo dục và phòng thương mại địa phương để thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan. Số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Thái Lan đã tăng lên 20.000 người vào tháng 5, so với khoảng 300 khách mỗi tháng trước đó" - ông Chuwit cho biết.

Trước đại dịch Covid-19, Trung Quốc là nguồn khách quốc tế hàng đầu của Thái Lan và nhiều nước trong khu vực, bao gồm Việt Nam. Gần 11 triệu lượt khách Trung Quốc đã đến Thái Lan trong năm 2019. Năm 2022, Thái Lan kỳ vọng sẽ đón khoảng 500.000 khách Trung Quốc và nhiều hơn nữa vào đầu năm 2023, nếu hạn chế đi lại ở Trung Quốc tiếp tục được nới lỏng sau tháng 10 tới./.

Nam Anh/VOV.VN (biên dịch)

Theo BangkokPost, NationThailand

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 27/6/202

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT