Nhìn ra thế giới

Thái Lan muốn làm bong bóng du lịch với Ấn Độ

Cập nhật: 14/02/2022 05:10:30
Số lần đọc: 708
Thái Lan dự kiến sẽ sớm triển khai chương trình bong bóng du lịch với Ấn Độ, mục tiêu chính là thu hút những du khách trẻ có khả năng chi trả cao để qua đó đóng góp vào sự phục hồi kinh tế vốn phụ thuộc vào du lịch của quốc gia này.  


Trung tâm quản lý tình huống Covid-19 của Thái Lan đã thông qua một đề xuất về bong bóng du lịch hàng không giữa nước này và Ấn Độ. Trong đó, chương trình sẽ mang lại sự thuận lợi cho du khách di chuyển bằng máy bay giữa hai nước mặc dù số ca nhiễm Covid-19 vẫn đang tiếp tục tăng cao. Theo người phát ngôn của Trung tâm quản lý tình huống Covid-19 tiến sỹ Taweesilp, các hãng hàng không cùng với cơ quan kiểm soát Covid-19 sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng bá du lịch song phương này.

Ảnh: Reuters

Ấn Độ là nước có dân số lớn thứ hai trên thế giới. Năm 2019, có khoảng 1,9 triệu khách du lịch Ấn Độ tới Thái Lan, tăng 25% so với năm 2018. Mỗi người Ấn Độ lưu trú trung bình tại Thái Lan 7 ngày và chi phí khoảng 1.500 đô la. Du khách tới từ Ấn Độ cũng giúp tạo ra cho nền kinh tế Thái Lan 80 tỷ baht và là thị trường du lịch lớn thứ 3 của Thái Lan.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết, lượng khách từ Ấn Độ tới Thái Lan sẽ tăng trưởng 20% vào năm 2030, có khoảng 83 triệu du khách Ấn Độ sẽ đi du lịch nước ngoài cùng năm đó tăng từ 24 triệu vào năm 2017. Ấn Độ hiện tại cũng được đánh giá là thị trường du lịch có giá trị cao với khoảng 600 triệu người dưới 30 tuổi và ngày càng có nhiều người giàu có.

Trước đó, chính phủ Thái Lan cũng hy vọng bắt đầu các cuộc đàm phán bong bóng du lịch với Trung Quốc và Malaysia. Thái Lan hiện tại cũng đã mở lại chương trình miễn cách ly đối với khách du lịch nước ngoài kể từ ngày 01/02 vừa qua. Tuy nhiên, số lượng khách tới với nước này đặc biệt là từ hai thị trường tỷ dân là Ấn Độ và Trung Quốc vẫn còn rất hạn chế./.

PV/VOV-Bangkok

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT