Nhìn ra thế giới

Mông Cổ mở cửa đón du khách quốc tế

Cập nhật: 16/02/2022 05:25:52
Số lần đọc: 638
Ngày 14/02, Thủ tướng Mông Cổ tuyên bố mở cửa đồng thời khẳng định sẽ đảm bảo an toàn và cung cấp dịch vụ kịp thời cho khách quốc tế đến Mông Cổ.  


Ngày 14/02, ông L.Oyun-Erdene - Thủ tướng Mông Cổ tuyên bố dỡ bỏ tất cả hạn chế Covid-19 (trừ các đồn biên phòng), chỉ còn quản lý việc tiêm vaccine, khuyến nghị mọi người rửa tay, đeo khẩu trang và giãn cách để tự bảo vệ bản thân.

“Nếu đã được tiêm chủng đầy đủ, khách du lịch và nhà đầu tư được chào đón đến Mông Cổ mà không có thêm yêu cầu nào. Những du khách chưa tiêm phòng cũng được chào đón tại Mông Cổ và sẽ được tiêm phòng tại đây nếu đủ điều kiện” – ông L.Oyun-Erdene phát biểu.

Thủ tướng Mông Cổ tuyên bố mở cửa đón khách quốc tế hôm 14/2. Nguồn: Bộ Ngoại giao Mông Cổ

Thủ tướng Mông Cổ cũng khẳng định chính phủ, khu vực tư nhân cùng doanh nghiệp du lịch nước này sẽ để đảm bảo an toàn và cung cấp dịch vụ kịp thời cho khách quốc tế đến Mông Cổ, dù vì mục đích công vụ hay du lịch.

Hiện nay, 92% người trưởng thành tại Mông Cổ đã được tiêm chủng đầy đủ, trong đó 52% nhóm công dân ưu tiên được tiêm mũi vaccine thứ 3 và 90.000 người Mông Cổ đã được tiêm mũi thứ 4. Đây là cơ sở để Chính phủ Mông cổ đưa ra quyết định giảm bớt các hạn chế về đại dịch Covid-19.

Mông Cổ đã nhiều lần áp đặt các lệnh phong tỏa kể từ tháng 11/2020. Các hạn chế nghiêm ngặt khiến xuất khẩu, vận chuyển hàng hóa tại Mông Cổ bị đình trệ, nhiều doanh nghiệp, trường học phải đóng cửa. Vì vậy, Mông Cổ quyết tâm thực hiện “Chính sách phục hồi mới” để khắc phục thiệt hại do đại dịch Covid-19 và tăng cường đầu tư cho phục hồi kinh tế./.

PV

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT