Hoạt động của ngành

Thái Nguyên đảm bảo an toàn dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 05/05/2021 09:17:14
Số lần đọc: 634
Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên, tổng lượt khách trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đến tham quan du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đạt 24.700 lượt khách.

Các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch trên địa bàn đã nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong ảnh: Nhân viên Khu bảo tồn làng nhà sàn sinh thái Thái Hải và du khách tuân thủ đeo khẩu trang trong giao tiếp.
 
Theo đó, kể từ sáng ngày 30/4, du khách đã bắt đầu đổ về các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Hầu hết du khách đều có ý thức phòng, chống dịch bệnh bằng cách đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn đã chủ động thường xuyên cập nhật và nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
 
Qua thống kê cho thấy, khách lưu trú tại các khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh đạt hơn 400 lượt; khách quốc tế 200 lượt (chủ yếu là khách có quốc tịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Thái Lan, Indonesia lưu trú dài ngày tại các khách sạn); khách tham quan tại các điểm đến du lịch chủ yếu là khách nội tỉnh và một số khách ngoại tỉnh đến từ: Hà Nội, Bắc Kạn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ… Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 5 tỷ đồng giảm, khoảng 30% so với dự kiến.
 
Trong những ngày này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị, lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động du lịch theo đúng quy định, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19. 
 
Nhìn chung, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, lành mạnh. Các hoạt động tham quan của nhân dân và du khách được đảm bảo dựa trên tinh thần hạn chế các hoạt động vui chơi giải trí, văn nghệ và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, giữ khoảng cách, tránh tụ tập đông người. Tính đến hết ngày 3/5, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng.
 
Thu Hà
Nguồn: Báo Thái Nguyên

Cùng chuyên mục