Tin tức - Sự kiện

Tháng phim ẩm thực Pháp tại Hà Nội

Cập nhật: 08/03/2019 09:51:39
Số lần đọc: 1332
Những bộ phim tài liệu đầu tay cùng nhiều phim truyện của các đạo diễn trẻ Pháp sẽ được giới thiệu trong một chương trình phim đặc biệt mang tên “Tháng phim Ẩm thực Pháp”.


Nhiều bộ phim về ẩm thực Pháp sẽ được giới thiệu tại Hà Nội.(Ảnh: BTC)

Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace và Hiệp hội Festival premiers plans d’Angers (Pháp) cho biết: "Tháng phim ẩm thực Pháp” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 12 đến 27/3.

Đây là sự kiện giúp công chúng Việt Nam hiểu hơn văn hóa ẩm thực của Pháp thông qua nhiều bộ phim kinh điển và những bộ phim do các tác giả trẻ thực hiện.

Sự kiện chiếu phim về ẩm thực Pháp được tổ chức thành hai phần: “Phim đầu tay” và “Ẩm thực Pháp”. Trong phần đầu tiên của tháng phim, khán giả sẽ được theo dõi hai bộ phim đầu tay đặc sắc của điện ảnh Pháp, là “Ẩm thực và đời sống” (ngày 12/3) của Emmanuel Morice - Nicolas Thoma và bộ phim giả tưởng đầu tay của Hubert Charuel - “Anh nông dân và đàn bò sữa” (ngày 13/3 và 27/3).

Phần thứ 2 của “Tháng phim ẩm thực Pháp” có chủ đề “Ẩm thực Pháp”. Phần này giới thiệu một loạt bộ phim nổi tiếng như: Phim tài liệu “Tiếng hát rượu vang tươi” của Bruno Sauvard (ngày 22/3); “Khu vườn của ông nội” của đạo diễn trẻ Martin Esposito (ngày 24/3); phim tài liệu “Bếp trưởng Alain Ducasse” (ngày 24/3); “Văn hóa vĩnh cửu” (ngày 25/3)./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT