Hành trang lữ khách

Thông tin du lịch Abu Dhabi

Cập nhật: 17/06/2022 04:55:17
Số lần đọc: 743
Bạn có thể kết hợp chuyến tham quan thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed với Abu Dhabi và Dubai. Dưới đây là một số thông tin hữu ích để bạn tham khảo:  


Vé máy bay

Từ Việt Nam, bạn có thể bay thẳng tới Abu Dhabi bằng các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Etihad với giá vé khứ hồi từ 11 - 20 triệu đồng. Bạn cũng có thể bay thẳng tới Dubai bằng Hãng hàng không Emirates, sau đó thuê xe ô tô hoặc mua tour đi tham quan Abu Dhabi và thánh đường Sheikh Zayed.

Visa

Hiện tại, Đại sứ quán UAE tại Việt Nam không cấp visa du lịch tự túc cho người Việt. Vì vậy, để xin visa du lịch, bạn phải có bạn bè bảo lãnh hoặc người thân ở UAE gửi thư mời, hoặc thông qua các hãng hàng không ở UAE. Nếu bạn bay tới Abu Dhabi hoặc Dubai bằng Hãng hàng không Etihad, Emirates thì sau khi mua vé máy bay, bạn hãy liên lạc với văn phòng đại diện của hãng tại Việt Nam để được hỗ trợ thủ tục làm visa Abu Dhabi hoặc visa Dubai. Bạn chỉ cần gửi ảnh thẻ, bản sao màu của hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, bản sao vé máy bay và đơn xin visa theo mẫu. Sau 3 - 5 ngày làm việc, bạn sẽ được cấp visa UAE.

Phương tiện di chuyển

Từ trung tâm thành phố Abu Dhabi, cách nhanh nhất và thuận tiện nhất để đến nhà thờ Hồi giáo là bắt taxi với giá khoảng 200.000VND với 20 phút đi xe.

Abu Dhabi cách thành phố Dubai 90 phút chạy xe. Giá xe taxi từ Dubai tới Abu Dhabi khoảng 2 triệu đồng một chiều. Từ Dubai, bạn cũng có thể mua tour trong ngày tới thánh đường Sheikh Zayed và các điểm tham quan khác ở Abu Dhabi. Giá tour khoảng từ 2,3 - 3,5 triệu đồng/ người.

Thời gian mở cửa

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed miễn phí vé tham quan và mở cửa hằng ngày từ 9h sáng đến 10h tối, riêng ngày thứ sáu (ngày thánh của đạo Hồi) mở cửa từ 4h30 sáng đến 10h tối. Bạn có thể đăng ký tour tham quan thánh đường có hướng dẫn viên miễn phí để hiểu hơn về lịch sử và kiến trúc của nơi này.

Lưu ý

Bạn hãy ăn mặc lịch sự khi tham quan thánh đường. Nam giới phải mặc quần dài và nữ giới bắt buộc phải mặc quần áo che kín chân tay, choàng khăn che kín tóc. Nếu bạn lỡ mặc quần áo ngắn tay thì thánh đường sẽ cung cấp miễn phí áo choàng abayas truyền thống của người Hồi giáo.

Tất cả du khách đều phải đi chân trần vào thánh đường, vì vậy, bạn nên mang theo một đôi tất.

Ngọc Trần

 

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 16/6/2022

Cùng chuyên mục