Tin tức - Sự kiện

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt làm việc với Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc

Cập nhật: 12/06/2023 15:14:14
Số lần đọc: 388
Nhận lời mời của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, trong khuôn khổ chương trình công tác, sáng ngày 09/6/2023 tại trụ sở Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Đoàn Văn Việt và Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc Lư Ánh Xuyên đã tiến hành hội đàm về thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa và du lịch giữa Việt Nam - Trung Quốc.

Trọng tâm của cuộc hội đàm là hợp tác phát triển các ngành công nghiệp văn hóa. Đây là buổi làm việc đầu tiên giữa hai Bộ kể từ khi hai bên ký kết Kế hoạch hợp tác văn hóa và du lịch giai đoạn 2023 - 2027 vào tháng 10/2022.

Đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tại trụ sở Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc

Buổi làm việc diễn ra trong không khí hữu nghị, hợp tác, cởi mở và chân thành. Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã chia sẻ nhiều nội dung thiết thực và những kinh nghiệm thực tiễn về việc phát triển các công nghiệp văn hóa cũng như thúc đẩy phục hồi khách du lịch quốc tế tại Trung Quốc.

Phát biểu chào mừng Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc Lư Ánh Xuyên đã bày tỏ vui mừng và hoan nghênh Đoàn thăm và làm việc tại Trung Quốc. Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lư Ánh Xuyên cũng đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tăng cường tiếp xúc cấp Lãnh đạo Bộ; tận dụng tốt nền tảng song phương và đa phương; khai thác tiềm năng phát triển văn hóa và du lịch của mỗi nước; thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực, trong đó có công nghiệp văn hóa, du lịch giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Thay mặt đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Lư Ánh Xuyên cũng như Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã có sự đón tiếp chân thành, chu đáo.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam coi trọng việc giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch giữa hai bên, ghi nhận những kết quả tốt đẹp đã đạt được trong việc hợp tác thời gian qua; bày tỏ ấn tượng sâu sắc về tình hình phát triển công nghiệp văn hóa của Trung Quốc, các chính sách, biện pháp cũng như những đề xuất về việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa, du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Thứ trưởng khẳng định qua chuyến công tác, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam sẽ tham khảo, nghiên cứu kinh nghiệm, thực tiễn của Trung Quốc; đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch hợp tác văn hóa và du lịch giai đoạn 2023 -2027 của hai nước, trong đó tập trung thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực phát triển công nghiệp văn hóa và du lịch giữa hai quốc gia.

Đoàn công tác của Bộ làm việc với Hội liên hiệp Thiết kế và Sáng tạo Văn hóa TP.Thâm Quyến, Trung Quốc

Phan Anh Vũ

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 12/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT