Tin tức - Sự kiện

Tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương năm 2023

Cập nhật: 14/06/2023 10:50:04
Số lần đọc: 334
(TITC) - Sáng 13/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Lại Xuân Lâm phát biểu khai mạc. Ảnh: TITC

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Lại Xuân Lâm; Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Tuấn Hùng và đại diện các cấp ủy Đảng thuộc các Bộ, ban, ngành, đoàn thể thuộc Khối các cơ quan Trung ương.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TITC

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Lại Xuân Lâm nhấn mạnh: Công tác dân vận có vai trò quan trọng, có vị trí chiến lược trong mọi thời kỳ cách mạng của dân tộc. Thời gian qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã có nhiều chủ trương và biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ công tác dân vận.

Công tác dân vận của Đảng bộ Khối đã có những chuyển biến quan trọng cả về nhận thức và hành động. Các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị và ban chấp hành các đoàn thể đã nhận thức đúng và đầy đủ hơn về vị trí, vai trò của công tác dân vận; đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận đã rất cố gắng để tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị về công tác dân vận.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: TITC

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cho biết, so với các mặt công tác xây dựng Đảng khác, công tác dân vận trong Đảng bộ Khối còn gặp nhiều khó khăn nên kết quả còn những hạn chế nhất định. Năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ tổ chức 3 lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác dân vận cho các Bí thư, Phó Bí thư Đảng bộ, chi bộ, cấp ủy viên phụ trách công tác dân vận và đội ngũ trực tiếp tham mưu cho cấp ủy về công tác dân vận của các đảng ủy trực thuộc.

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe giới thiệu các chuyên đề về Công tác dân vận của Đảng theo tinh thần Đại hội XIII; Trách nhiệm của tổ chức đảng của các cơ quan Trung ương trong thực hiện công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước; Thực trạng và giải pháp thực hiện công tác dân vận ở Đảng bộ các cơ quan Nhà nước thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương giai đoạn hiện nay; Triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở năm 2022 (Luật số 10/2022/QH15 ngày 10/11/2022 của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: TITC

Trong đó, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tiếp tục nhấn mạnh: “Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng”, đồng thời nhấn mạnh 5 nội dung là tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của các cấp ủy đảng, hệ thống chính trị về công tác dân vận; tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự “trọng dân, gần dân, tin dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với dân; chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác dân vận”; nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội, đóng góp ý kiến của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân; tích cực đôn đốc, giám sát, kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết của Đảng về công tác dân vận.

PGS. TS Lê Văn Cường - Phó Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề Công tác dân vận của Đảng theo tinh thần Đại hội XIII. Ảnh: TITC

Kết quả công tác dân vận của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đóng vai trò hết sức quan trọng, không chỉ có ý nghĩa thiết thực trong Đảng bộ Khối mà còn góp phần quan trọng trong việc củng cố, tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và xây dựng niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chế độ.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 14/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT