Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và TP. Kiến Thủy, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Cập nhật: 15/06/2023 11:38:50
Số lần đọc: 452
(TITC) - Chiều ngày 14/6, tại trụ sở Tổng cục Du lịch Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp đoàn công tác TP. Kiến Thủy (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) do Bí thư thành ủy Triệu Hùng làm trưởng đoàn.

Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo, cán bộ Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Lữ hành, Vụ Thị trường du lịch, Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch); đại diện Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL).

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Chào mừng đoàn công tác TP. Kiến Thủy đến thăm và làm việc tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao chuyến khảo sát du lịch Việt Nam của đoàn, đồng thời khẳng định, đây sẽ là cơ hội tốt để tăng cường, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai bên.

“Kiến Thủy là một thành phố đẹp với nhiều điểm du lịch và di tích lịch sử nổi tiếng, với nhiều nét tương đồng về văn hóa, cùng mối quan hệ láng giềng hữu nghị, hai bên có nhiều thuận lợi để mở rộng hợp tác về du lịch, văn hóa. Đây cũng là điểm tương đồng, nhất quán với chủ trương của lãnh đạo hai nước”, Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Đoàn Tổng cục Du lịch tại buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Cảm ơn sự tiếp đón nồng ấm của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Bí thư thành ủy TP. Kiến Thủy Triệu Hùng cho biết, mục đích của chuyến công tác đến Việt Nam lần này là để thúc đẩy giao lưu, học hỏi kinh nghiệm phát triển du lịch của Việt Nam, qua đó tăng cường các hoạt động kết nối giữa hai bên, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch.

Tỉnh Vân Nam có chung đường biên giới với Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu và Hà Giang của Việt Nam. Với việc phát triển hạ tầng giao thông, việc đi lại giữa các địa phương là rất thuận tiện, chính vì vậy, ông Triệu Hùng mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch, tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân đi du lịch.

Đoàn công tác TP. Kiến Thủy (Ảnh: TITC)

Nhất trí với ý kiến của Bí thư thành ủy TP. Kiến Thủy, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, trong thời gian tới, du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các địa phương của Trung Quốc, thúc đẩy chia sẻ giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch… Trong thời gian sớm nhất, du lịch Việt Nam sẽ tổ chức chương trình roadshow giới thiệu du lịch tại tỉnh Vân Nam và cử đoàn famtrip đến khảo sát du lịch TP. Kiến Thủy để xây dựng tour, tuyến, đưa khách Việt Nam đến Kiến Thủy, qua đó góp phần tăng lượng khách trao đổi hai bên. Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng mong muốn hai bên sẽ thúc đẩy hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và công tác truyền thông, quảng bá để thông tin du lịch hai bên sẽ truyền tải rộng rãi hơn đến người dân.

Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm (Ảnh: TITC)

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Về hợp tác du lịch với Trung Quốc, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác du lịch với các địa phương Ma Cao, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Giang Tô, Triết Giang, Sơn Đông.

Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách hàng đầu của Du lịch Việt Nam, chiếm tỉ lệ cao (trung bình khoảng 30%) trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2019, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 5.806.425 lượt. Việt Nam là 1 trong 5 các thị trường nước ngoài gửi nhiều khách tới Trung Quốc. Theo số liệu của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, năm 2019 có 7.948.000 lượt khách Việt Nam đến Trung Quốc.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 15/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT