Tin tức - Sự kiện

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt tiếp Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của WEF

Cập nhật: 24/02/2022 07:25:19
Số lần đọc: 600
(TITC) - Ngày 22/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã có buổi tiếp và làm việc với ông Joo-Ok Lee, Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF).  

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt tiếp Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của WEF. Ảnh TITC

Tham dự buổi làm việc có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; bà Nguyễn Hồng Liên, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính; đại diện Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan.

Ông Joo-Ok Lee cho biết, hai năm một lần Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tiến hành đánh giá, xếp hạng năng lực cạnh tranh du lịch các quốc gia trong đó có Việt Nam. Hai năm vừa qua đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến du lịch toàn cầu nhưng WEF vẫn tiến hành xếp hạng năng lực cạnh tranh du lịch năm 2021 và sẽ xuất bản báo cáo vào tháng 3 tới. Ông vui mừng thông tin rằng năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam năm 2021 có tăng hạng so với năm 2019.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh TITC

Giám đốc Joo-Ok Lee cũng chia sẻ rằng từ ngày 22-26/5 tới đây, WEF sẽ tổ chức hội nghị thường niên tại Davos, Thụy Sĩ với chủ đề “Cùng nhau làm việc - Khôi phục lòng tin”. Đây sẽ là sự kiện đầu tiên có sự tham dự trực tiếp của lãnh đạo đến từ các tập đoàn và doanh nghiệp trên toàn cầu kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Bên lề hội nghị sẽ có rất nhiều các sự kiện xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư của các quốc gia, có sự tham dự của các lãnh đạo chính phủ, hiệp hội, doanh nhân hàng đầu thế giới cũng như giới truyền thông. Hội nghị thường niên các năm trước thu hút hơn 3.000 đại biểu tham dự. Ông đề xuất Việt Nam xem xét tham dự, tổ chức các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người tại hội nghị quan trọng này.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh TITC

Trao đổi với ông Joo-Ok Lee, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết du lịch Việt Nam được xác định mục tiêu phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, năm 2019 ngành du lịch đã đóng góp 9,2% GDP cả nước. Việt Nam đã thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 11/2021 và đã đạt được những kết quả tích cực. Giữa tháng 2 vừa qua, Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thời điểm mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3/2022. Bên cạnh đó, du lịch nội địa thời gian qua cũng diễn ra rất sôi động. Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự phục hồi ngành du lịch và kinh tế Việt Nam nói chung. Hoan nghênh đề xuất của ông Joo-Ok Lee, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu và báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT