Tin tức - Sự kiện

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng họp trực tuyến với Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN bàn về hợp tác thúc đẩy phục hồi du lịch Việt Nam

Cập nhật: 19/03/2021 07:42:54
Số lần đọc: 713
(TITC) – Ngày 18/3/2021, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã dẫn đầu đoàn Việt Nam có buổi làm việc trực tuyến với Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN.

Toàn cảnh hội nghị

Cùng dự buổi làm việc, về phía đoàn Việt Nam có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu; Lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch. Về phía Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) có ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc; Đại sứ Michael Michalak, Phó Chủ tịch cấp cao và Giám đốc điều hành khu vực và hơn 20 doanh nghiệp là thành viên của US-ABC.

Phát biểu chào mừng hội nghị, ông Alexander Feldman - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc US-ABC vui mừng khi hai bên có dịp làm việc, trao đổi trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang nỗ lực vượt qua những khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Ông Alexander Feldman gửi lời chúc mừng Việt Nam đạt được nhiều thành tựu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đang trở thành hình mẫu cho các quốc gia khác. Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc US-ABC mong muốn cuộc họp lần này mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa ngành du lịch Việt Nam với các doanh nghiệp là thành viên của US-ABC.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự đồng hành, hợp tác giữa Việt Nam và US-ABC, đồng thời bày tỏ kỳ vọng thông qua trao đổi, thảo luận, hai bên sẽ tìm ra được những giải pháp nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi du lịch.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng thông tin về tình hình hoạt động ngành du lịch Việt Nam và những kết quả đạt được sau hội nghị giữa hai bên được tổ chức vào tháng 6/2020 vừa qua. Trong bối cảnh du lịch quốc tế đang hạn chế đi lại, ngành du lịch Việt Nam hướng đến phát triển thị trường nội địa thông qua chương trình kích cầu du lịch nội địa và đã đạt nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào sự phát triển chung kinh tế - xã hội cả nước.

Tận dụng sức lan tỏa của truyền thông và công nghệ, đặc biệt là chuyển đổi số trong phát triển du lịch, ngành du lịch Việt Nam đã có những bước đi phù hợp như xây dựng thành công ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn nhằm cung cấp cho du khách những thông tin về dịch bệnh COVID-19, các điểm đến an toàn… Ngành du lịch cũng phối hợp với các tập đoàn truyền thông, công nghệ lớn như Google, nền tảng YouTube xây dựng các video clip, triển lãm ảnh giới thiệu những giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản, văn hóa, ẩm thực… của Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.

Tại buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp lớn là thành viên của US-ABC như Adobe, Agoda, AIG, Airbnb… đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến chính sách kích cầu du lịch nội địa tại Việt Nam, công tác kiểm soát dịch bệnh tại cơ sở lưu trú và các điểm, khu du lịch…

Bàn về vai trò của bảo hiểm du lịch trong việc khởi động hoạt động du lịch, và trước đề xuất của hãng bảo hiểm AIG, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá cao các sáng kiến hợp tác của AIG. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng nhấn mạnh, ngành du lịch Việt Nam sẵn sàng hợp tác với AIG, đặc biệt khi du lịch quốc tế được kết nối trở lại sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi trong việc đón khách quốc tế đến Việt Nam, khách nội địa đi du lịch trong nước, chia sẻ chi phí trong việc cách ly, xét nghiệm COVID-19…

Phát biểu bế mạc hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao những đề xuất hợp tác của phía US-ABC với Việt Nam. Trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, đồng thời cũng giới thiệu những chính sách kích cầu du lịch của các quốc gia khác với khách du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn trên cơ sở hợp tác lâu dài, các doanh nghiệp lớn là thành viên US-ABC sẽ đồng hành, cung cấp nhiều tài liệu hữu ích làm cơ sở tham khảo cho Việt Nam liên quan đến các vấn đề về chuyển đổi số. Hy vọng rằng với những giải pháp quyết liệt, dịch bệnh COVID-19 sẽ bị đẩy lùi, ngành du lịch toàn cầu sẽ được kết nối và phục hồi trở lại – Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT