Ðầu tư Du lịch

Thừa Thiên Huế: Đưa vào hoạt động tuyến đường đi bộ lát gỗ lim ven sông Hương

Cập nhật: 16/01/2019 08:53:17
Số lần đọc: 862
Chiều tối 15/1, UBND thành phố Huế phối hợp cùng Tổ chức Koica, Hàn Quốc tổ chức khánh thành tuyến đường đi bộ bằng gỗ lim ven sông Hương.


Cầu đi bộ bên sông Hương bổ sung vào danh điểm đến với du khách khi tới Huế. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)

Dự án do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ không hoàn lại, thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam, với tổng mức đầu tư 52,9 tỷ đồng, trong đó phần kinh phí lót gỗ lim là 5,7 tỷ đồng. Đường đi bộ trên sông Hương nằm trong dự án quy hoạch chi tiết 2 bờ sông Hương, gồm các hạng mục như cầu đi bộ, sàn lát gỗ lim; bến thuyền; sân khấu biểu diễn ngoài trời; hệ thống giao thông, đường đi bộ dọc bờ sông nối từ khu vực cầu Phú Xuân đến nhà hàng Festival.

Trong đó, hạng mục cầu đi bộ rộng 4m, dài 400m được thiết kế bằng sàn bê tông cốt thép, mặt sàn được lát gỗ lim nhập khẩu từ Nam Phi, với tổng diện tích lát gỗ lim 2.438m2. Việc đưa vào sử dụng cầu đi bộ lát gỗ lim nằm trên sông Hương tạo thêm một địa điểm vui chơi, giải trí cho người dân.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Làm đường lát gỗ không phải chỉ làm xong con đường lát gỗ là xong. Tất cả dịch vụ kèm theo đó để nó biến thành không gian tốt cho không gian văn hóa từ cầu Trường Tiền cho tới cầu Phú Xuân để trở thành một phố đi bộ cho mọi người. Tạo ra những điểm nhấn cho du khách cho mọi người đến Huế”.

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT