Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế xúc tiến, quảng bá du lịch tại Thái Lan

Cập nhật: 24/10/2022 08:03:53
Số lần đọc: 550
Nhằm quảng bá tiềm năng và thế mạnh, thu hút khách du lịch Thái Lan đến tỉnh Thừa Thiên Huế, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 22/10 đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức hội thảo giới thiệu và xúc tiến du lịch tại Thái Lan.  


Hội thảo nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế là điểm đến đậm đà bản sắc văn hóa, an toàn, thân thiện và mến khách.

Tham dự hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình làm trưởng đoàn với sự tham gia của Hiệp hội Du lịch và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Về phía Thái Lan có đại diện của Hiệp hội Lữ hành, Hiệp hội Du lịch và đại diện của 56 công ty du lịch Thái Lan.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Phan Chí Thành cho rằng mặc dù bị tác động nặng nề do dịch Covid-19, song ngành du lịch Việt Nam và Thái Lan đã và đang nỗ lực hoạt động trở lại, tận dụng những điều kiện thuận lợi để phục hồi như mở cửa tương đối sớm, khôi phục các chuyến bay thường lệ, thiết kế sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu khách hàng... Đại sứ Phan Chí Thành cho biết, Thừa Thiên Huế là địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam, có tài nguyên thiên nhiên phong phú, bản sắc văn hóa đặc sắc, có nhiều nét văn hóa tương đồng với các địa danh nổi tiếng như Ayutthaya, Sukhothai hay Bangkok của Thái Lan.

Đại sứ nhấn mạnh: “Cuộc gặp gỡ là cơ hội rất tốt để hai bên Việt Nam và Thái Lan thiết lập các kênh hợp tác để trao đổi thông tin, trao đổi sản phẩm du lịch và các kế hoạch hợp tác nhằm tiếp tục thúc đẩy du lịch giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương của Thái Lan”.

Đại sứ Phan Chí Thành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn xúc tiến du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tại Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, việc tổ chức hội thảo nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, tuyên truyền, lan tỏa, giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương như Huế - Kinh đô ẩm thực, Huế - Kinh đô áo dài.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết: “Thừa Thiên Huế là cố đô của Việt Nam. Trong thời gian qua, Thừa Thiên Huế đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Với việc định hình Thừa Thiên Huế sẽ là một trung tâm văn hóa du lịch, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ và y tế chuyên sâu của cả nước, chúng tôi đặt quyết tâm rất cao để đạt mục tiêu này, trong đó lĩnh vực phát triển văn hóa du lịch được đặc biệt quan tâm”.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có kế hoạch tổ chức chương trình Festival Huế 2023 theo hình thức lễ hội bốn mùa nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế là điểm đến đậm đà bản sắc văn hóa, an toàn, thân thiện và mến khách.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Thái Lan Shivek Sachdev cho biết: “Hội thảo thực sự là một cơ hội đặc biệt và hiếm có để kết nối các công ty du lịch, lữ hành của Thái Lan và Việt Nam, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác thực chất và có ý nghĩa trong nỗ lực chung nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế đến với thị trường Thái Lan”.

Đại diện đoàn công tác của tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hội thảo cũng đã giới thiệu về những nét đẹp và đặc sắc của cảnh quan du lịch tỉnh, cùng sự kết nối với các địa danh du lịch nổi tiếng khác như Đà Nẵng, Hội An là điều kiện thuận lợi để thu hút du khách đến thăm quan các tỉnh miền trung Việt Nam ngày một tăng cao.

Các ý kiến cho rằng việc mở đường bay thẳng giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương của Thái Lan, nhất là Bangkok trong thời gian sớm nhất sẽ là điều kiện thuận lợi, góp phần thúc đẩy giao thương, hợp tác kinh tế, du lịch và văn hóa giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và thủ đô Bangkok cũng như hai quốc gia.

Tuấn Anh

(Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan)

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 22/10/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT