Nhìn ra thế giới

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc chỉ có tại Hàn Quốc và Nhật Bản

Cập nhật: 14/06/2019 09:15:18
Số lần đọc: 1145
Không chỉ nổi tiếng bởi nét hiện đại của những thành phố lớn hay cảnh đẹp ngoạn mục của những cung điện, đền chùa hay núi rừng, Nhật Bản và Hàn Quốc còn được nhớ đến bởi những thiên đường ẩm thực vô cùng phong phú. Nét tinh tế trong từng món ăn của Nhật hay những khu ẩm thực nổi tiếng tại Hàn Quốc là điều du khách không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản.

 

Tokyo - Thành phố tinh hoa ẩm thực của thế giới

Nhắc đến “Tinh hoa ẩm thực”, chúng ta không thể không nhắc đến đất nước mặt trời mọc, điển hình là thủ đô Tokyo với những món ăn truyền thống nổi tiếng thế giới như sushi, sashimi, tempura,… Du khách tới du lịch Nhật Bản không thể bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức những món ngon đặc trưng của xứ Phù Tang. Du khách có thể lựa chọn những nhà hàng 3 sao nổi tiếng như Sukiyabashi Jiro và Kanda để thưởng thức món sushi nổi tiếng được làm từ cơm đã nhỏ giấm ăn và đặt hải sản tươi sống lên trên.

Không chỉ có những nhà hàng 3 sao nổi tiếng, bạn cũng có thể khám phá nét ẩm thực sôi động của thành phố trong những ngõ hẻm yokocho nằm len lỏi sau những ga tàu hay các tòa cao ốc - nơi tập trung hàng nghìn quán ăn nhỏ và quán rượu. Ebisu Yokocho là một con hẻm nhộn nhịp và các quán mở đến sáng, trong khi đó Nonbei Yokocho sau trạm Shibuya là tụ điểm của nhiều người dân sau những giờ làm việc căng thẳng.

Seoul - Thành phố của những khu chợ ẩm thực nổi tiếng

Thủ đô Seoul là thiên đường ẩm thực của du khách trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Một trong những khu chợ nổi tiếng bậc nhất xứ Kim Chi chính là khu chợ Gwangjang lâu đời nhất tại Seoul không chỉ nổi tiếng là địa điểm mua sắm sầm uất mà còn có nhiều thức ăn ngon với giá cả hợp lý. Bạn có thể thưởng thức món bánh đậu xanh Bindaetteok đặc sản của chợ hoặc các món nổi tiếng Hàn Quốc như tteokbokki, sundae, kimbap… và uống những ly rượu gạo truyền thống. Trong khu chợ có nhiều quầy hàng mở cửa đến nửa đem - là địa chỉ phù hợp để khám phá Seoul năng động bậc nhất Hàn Quốc.

Phố nướng BBQ là một trong những khu phố ẩm thực về đêm nổi tiếng của Hàn Quốc. Hình ảnh những nhà hàng, quán ăn nghi với những dải thịt bò, thịt lợn nướng nghi ngút khói sẽ làm xiêu lòng bất cứ du khách nào đến thăm xứ Kim Chi. Nhâm nhi những món nướng đậm đà cùng hương vị nồng nàn của rượu soju sẽ khiến chuyến du lịch của bạn thêm thú vị và hấp dẫn./.

 

Nguồn: baohaugiang.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT