Nhìn ra thế giới

Những điều cần biết khi tới Lubeck (Đức)

Cập nhật: 17/06/2019 14:33:01
Số lần đọc: 792
Lubeck là một điểm đến còn khá mới mẻ đối với nhiều du khách Việt. Vì vậy, bạn nên “bỏ túi” một số kinh nghiệm của những người đi trước để có được những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi đến thành phố cổ này nhé.

Di chuyển

Do quy mô nhỏ, có hơn 200 nghìn dân nên Lubeck chỉ có một sân bay nhỏ của tư nhân nhưng rất ít chuyến bay, vì vậy cách tốt nhất để đến đây là sử dụng tàu hỏa hoặc xe bus đường dài. Hãng xe đường dài lớn nhất nước Đức là FlixBus, chiếm 71% thị trường trong nước và không ngừng mở rộng khắp các nước châu Âu. Giá vé FlixBus từ thủ đô Berlin đến Lubeck là 14 euro cho quãng đường 282km, khoảng 3 tiếng rưỡi di chuyển theo đường cao tốc A24. Còn nếu đi từ thành phố cảng Hamburg nhộn nhịp cách đó 68km sẽ mất non 1 giờ đồng hồ.

Thời tiết, khí hậu

Lubeck nằm ở miền Bắc Đức, kề bên biển Baltic nên thời gian lý tưởng để du lịch là vào mùa hè, khoảng tháng 6 - tháng 10 hằng năm. Thời điểm này nhiệt độ trung bình ở Lubeck vào khoảng 20-25oC, thời tiết mát mẻ, khá lý tưởng cho những chuyến đi bộ khám phá “thành phố của 7 ngọn tháp” được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới này.

Những điểm đến hấp dẫn

Ở Lubeck, ngoài hai cổng thành phía Nam, phía Bắc và khu phố thanh lịch Buddenbrookhaus, tàu Passat cũng là một nơi bạn nhất định phải ghé qua, con tàu này được đóng năm 1911 ở Hamburg để vận chuyển hàng hóa giữa châu Âu và Nam Mỹ, hiện được sử dụng làm biểu tượng của khu nghỉ mát Travemunder. Tại đây có một bảo tàng giới thiệu về lịch sử ngành hàng hải của Lubeck.

Ngoài ra, nhà thờ Lubeck mang phong cách kiến trúc Roman xây dựng cho các giám mục của Lubeck có niên đại thế kỷ XII cũng là điểm cần phải check-in. Được xem là một trong những di tích lâu đời nhất ở Lubeck.

Trong thế chiến thứ II nhà thờ đã bị phá hủy bởi các cuộc không kích, chỉ sót lại cây thánh giá lớn và nhiều bức tranh thời Trung cổ tuyệt đẹp. Nhà thờ nguy nga hiện nay là phiên bản xây dựng lại vào năm 1982, lắp thêm một thang máy để đưa du khách lên tháp chuông.

Cùng nằm trong khu phố cổ, bệnh viện Heiligen Geist được xây dựng từ thế kỷ XIII, nhìn bên ngoài không giống bệnh viện với mái nhọn và những ngọn tháp cao, được nhiều du khách đánh giá là một trong những điểm tham quan nổi bật nhất ở Lubeck.

Một số phòng tại đây hiện vẫn là nơi khám chữa bệnh. Bên cạnh đó là những nhà nguyện xinh đẹp và những bức bích họa có từ khi xây dựng. Hằng năm, lễ Giáng sinh của thành phố được tổ chức ở đây. Nơi đây cũng thường có các hội chợ hàng thủ công vào tháng 10, gồm những mặt hàng thủ công tinh xảo và cao cấp.

Ẩm thực

Ngoài bia và xúc xích Đức vốn nổi tiếng khắp thế giới, kẹo hạnh nhân Marzipan là đặc sản của thành phố Lubeck. Những viên kẹo hạnh nhân phủ chocolate màu sắc vô cùng đáng yêu, đặc biệt là hương vị ngọt ngào khó quên đã làm nên thương hiệu “thủ đô kẹo hạnh nhân của nước Đức” cho Lubeck. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều cửa hàng sản xuất và bán kẹo hạnh nhân ở khu phố Buddenbrookhaus./.

Nguồn: hanoimoi.com.vn
Từ khóa: Lubeck, Đức

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT