Nhìn ra thế giới

Trải nghiệm những hòn đảo hoang sơ đẹp nhất Thái Lan

Cập nhật: 01/07/2019 09:24:54
Số lần đọc: 743
Ngoài đảo Phuket và Koh Samui nổi tiếng, du khách đến với Thái Lan có thể khám phá những trải nghiệm khác biệt tại nhiều đảo nhỏ hơn vẫn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên đầy hoang sơ.

 

Koh Phayam là một hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi thành phố Ranong (tỉnh Ranong), mang lại cho du khách những trải nghiệm về cuộc sống chậm nhưng đầy thú vị. Thiếu điện, những con đường hoàn thiện và wi-fi là đặc trưng của đảo, nhưng bù lại, du khách có thể tự do tận hưởng những bãi biển yên tĩnh, tản bộ hay đi dạo bằng xe máy dọc những lối mòn xuyên qua những khu rừng, khám phá những sinh vật điển hình trên đảo hoặc nằm võng ngắm hoàng hôn. Chính sự thiếu vắng của những trang thiết bị hiện đại và cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên khiến đảo luôn mang lại cho du khách cảm nhận khác biệt.


Nằm ở biển Andaman, Koh Similan là đảo lớn nhất thuộc quần đảo Similan, nổi bật với những bãi biển cát trắng và làn nước xanh biếc. Những vùng nước sâu, trong xanh quanh đảo tạo nên một trong những điểm bơi và lặn đẹp nhất Thái Lan. Hòn đảo còn là nơi sinh sống của nhiều loài chim quý và có nhiều khu vực ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.


 

Koh Yao Yai nằm giữa đảo Krabi và Phuket nổi tiếng, bên trong Vịnh Phang Nga với cảnh đẹp ngỡ ngàng. Các dịch vụ du lịch trên đảo phát triển vừa đủ để đáp ứng nhu cầu của du khách nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc và hoang sơ. Những bãi biển với rừng đước bao quanh đảo là khu vực hoàn hảo để du khách khám phá bằng kayak (một loại xuồng gỗ bọc da). Một điểm khác không thể bỏ qua của đảo là những ngôi làng nổi bật với hệ thống nhà sàn truyền thống, các khu rừng trồng dừa và cao su.


 

Được coi như phiên bản thu nhỏ của Koh Yao Yai, đảo Koh Yao Noi là điểm đến ưa thích của nhiều cặp đôi muốn tận hưởng kỳ trăng mật lãng mạn nhờ phong cảnh bình dị đầy thơ mộng. Các khu nghỉ dưỡng sang trọng trên đảo với hệ thống bể bơi và phòng nghỉ cao cấp luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của du khách. Rời xa những khu vực “sang chảnh”, du khách có thể tự do tìm hiểu, khám phá những nét truyền thống của cộng đồng nông dân trên đảo.


 

Koh Phi Phi Le thuộc quần đảo Phi Phi là lựa chọn hợp lý đối với những du khách muốn có một kỳ nghỉ ngắn ngày. Vịnh Maya tại đây với vẻ đẹp đầy mê hoặc từng là địa điểm thực hiện bộ phim nổi tiếng The Beach (Bãi biển) với sự tham gia của tài tử Leonardo DiCaprio. Những dãy đá lởm chởm và đá vôi bao quanh các vùng nước đầy cát trắng tạo nên phong cảnh hùng vĩ, phù hợp với những du khách muốn khám phá thiên nhiên thông qua hoạt động bơi, lặn hoặc du ngoạn trên các loại thuyền truyền thống./.

 

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT