Hoạt động của ngành

Tiền Giang: Tổ chức Lễ hội Văn hóa, Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp

Cập nhật: 06/11/2019 14:57:14
Số lần đọc: 879
Lễ hội Văn hóa, Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp năm 2019 dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 12/11/2019, tại xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Đây là lễ hội được tổ chức 2 năm/lần, với nhiều hoạt động mang bản sắc văn hóa truyền thống, dân gian. Lễ hội năm nay sẽ có nhiều nội dung hoạt động như: Hội chợ thương mại hàng tiêu dùng; triển lãm sinh vật cảnh, hòn non bộ; hội thi làm bánh dân gian; triển lãm, giới thiệu về du lịch 6 tỉnh phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long và các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh; tổ chức các trò chơi dân gian; diễu hành thuyền hoa; chiếu phim màn ảnh rộng; tọa đàm về bảo tồn và phát huy Làng cổ; hội thi chưng mâm ngũ quả; hội thi đua xuồng; chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, đờn ca tài tử; tổ chức giao lưu với các đoàn của Nhật Bản; tái hiện nghi thức cúng Đình xưa…

Làng cổ Đông Hòa Hiệp nằm trên bờ Bắc hạ lưu sông Mê Kông, là một trong những làng cổ tiêu biểu ở Nam bộ. Hiện trên địa bàn xã có 7 ngôi nhà cổ có niên đại từ 150 – 220 năm và 29 ngôi nhà được xây dựng cách đây từ 80 – 100 năm. Giai đoạn trước (2011 – 2014), Đông Hòa Hiệp là 1 trong 3 làng cổ của Việt Nam được Tổng cục Du lịch và Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) chọn để đầu tư phát triển mô hình du lịch nông thôn. Với những lợi thế sẵn có và sự đầu tư của JICA, du lịch cộng đồng tại làng cổ Đông Hòa Hiệp ngày càng khởi sắc, đưa nơi đây trở thành một trong những điểm thu hút khách tại Tiền Giang.

Việc tổ chức Lễ hội Văn hóa, Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa và các sản vật của địa phương. Qua đó góp phần bảo vệ cảnh quan môi trường, bảo tồn giá trị di sản văn hóa, thúc đẩy phát triển và thu hút khách du lịch đến với huyện Cái Bè./.

Nguồn: baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục