Hoạt động của ngành

Hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc

Cập nhật: 06/11/2019 09:43:09
Số lần đọc: 844
Tối ngày 4/11/2019, tại TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XI - Lạng Sơn năm 2019.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XI là hoạt động thường niên của 6 tỉnh gồm: Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang.

Chương trình nhằm tiếp tục tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác phát triển du lịch; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá về miền đất, con người, văn hóa, tiềm năng du lịch, thế mạnh của các tỉnh khu vực Việt Bắc; thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham quan và đầu tư phát triển du lịch.

Những năm qua, tỉnh Lạng Sơn cũng như các tỉnh khu vực Việt Bắc đã có nhiều nỗ lực trong việc phát huy các tiềm năng, thế mạnh và đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch nhằm khai thác các sản phẩm du lịch từng địa phương, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, liên kết triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo tồn các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và phát triển sự nghiệp du lịch.

Việc đăng cai tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XI còn là cơ hội để tỉnh Lạng Sơn giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người nơi đây với những tiềm năng, lợi thế, các cơ chế, chính sách ưu đãi, kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến với Xứ Lạng.

Tại lễ khai mạc, tỉnh Lạng Sơn đã trao cờ đăng cai Chương trình "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ XII - năm 2020 cho tỉnh Thái Nguyên.

Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XI với các hoạt động: Hội thảo giới thiệu điểm đến kết hợp triển lãm, quảng bá văn hóa, sản phẩm du lịch đặc trưng của các tỉnh Việt Bắc; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp; khảo sát tour, tuyến du lịch tại tỉnh Lạng Sơn; hội thi hướng dẫn viên du lịch giỏi; các hoạt động thể dục thể thao 6 tỉnh Việt Bắc…/.

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn

Cùng chuyên mục