Tin tức - Sự kiện

Tín hiệu vui cho ngành du lịch La Gi (Bình Thuận)

Cập nhật: 25/03/2021 09:09:52
Số lần đọc: 582
Như tình hình chung, ngành du lịch La Gi đã trải qua 1 năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Và đến nay, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động được phép tổ chức trở lại trong trạng thái “bình thường mới”, thì tại các điểm du lịch cộng đồng cũng như các khu resort trên địa bàn thị xã, lượng du khách đến tham quan, nghỉ mát, tắm biển cũng đang tăng dần lên. Đây là một trong những tín hiệu vui cho ngành kinh tế thế mạnh của thị xã.

Tại điểm du lịch cộng đồng Cam Bình (xã Tân Phước) và Đồi Dương (phường Bình Tân) trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, mặc dù không phải là dịp nghỉ lễ nhưng đã thu hút rất đông người dân và du khách. Riêng tính điểm du lịch cộng đồng Cam Bình đã đón khoảng 3.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi.

Với lợi thế có bờ biển trải dài, không khí trong lành cùng cảnh quan môi trường thoáng đẹp. Hơn nữa trong những ngày vừa qua, thời tiết có phần nắng nóng, càng làm các khu du lịch biển ở La Gi trở thành điểm đến lý tưởng không chỉ của người dân địa phương mà còn của du khách ở các tỉnh lân cận như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... Khi đến đây du khách được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên, cảm nhận gió biển mát rượi, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Và nhất là được cùng thưởng thức các loại hải đặc sản tươi ngon của xứ biển La Gi với cách chế biến phong phú, đa dạng, hấp dẫn cùng giá cả hợp lý.

Để tháo gỡ những khó khăn, thực hiện mục tiêu kép sau dịch Covid-19, cấp ủy, chính quyền La Gi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để phát triển kinh tế, trong đó tập trung đẩy mạnh các hoạt động du lịch trên địa bàn. Thông qua việc quản lý, kiểm tra việc niêm yết giá bán, an toàn thực phẩm đối với các hộ kinh doanh ăn uống tại các điểm du lịch. ”Nhìn chung các hộ kinh doanh ăn uống đều nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, bán đúng giá niêm yết, không xảy ra tình trạng chèo kéo, chèn ép du khách”, bà Trần Thị Phương Nhung – Phó Ban Quản lý các điểm du lịch cộng đồng Cam Bình cho biết.

Song song đó, để đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển, công tác cứu nạn cứu hộ và phòng chống đuối nước được thực hiện tốt. Theo đó, Ban quản lý điểm du lịch đã triển khai lắp đặt các cọc, phao báo hiệu giới hạn, khoanh vùng an toàn. Đồng thời trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ và đảm bảo luôn có nhân viên cứu hộ túc trực thường xuyên để nhắc nhở, cảnh báo người dân và du khách không tắm ở các khu vực nguy hiểm, không ra quá xa bờ và sẵn sàng xử lý kịp thời khi có các tình huống xảy ra tại bãi biển.

Có thể thấy, sau dịch Covid-19, hoạt động du dịch trên địa bàn thị xã đang dần phục hồi tốt. La Gi từng bước phấn đấu khắc phục khó khăn, xây dựng thị xã trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến với nơi đây./.

Minh Duyên

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT