Tin tức - Sự kiện

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Du lịch Nghệ An, Thanh Hoá và Đà Nẵng cần nắm bắt cơ hội, tăng cường hợp tác phát triển du lịch

Cập nhật: 10/12/2022 22:10:56
Số lần đọc: 709
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2022, sáng ngày 10/12, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Giới thiệu, Quảng bá du lịch Nghệ An và liên kết điểm đến. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TITC

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Lợi cho biết Nghệ An là vùng đất hội tụ nhiều điều kiện, tài nguyên, lợi thế phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch đa dạng và hấp dẫn như du lịch biển, đảo, du lịch Golf, MICE, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng miền Tây Nghệ An. Thời gian qua, tỉnh đã tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù hấp dẫn, mang yếu tố riêng có nhằm tạo lợi thế về cạnh tranh, thu hút và nâng cao trải nghiệm cho du khách đến Nghệ An.

Ông Nguyễn Mạnh Lợi mong muốn các doanh nghiệp du lịch trên cả nước quan tâm, tìm hiểu, quảng bá, đưa các điểm đến du lịch của Nghệ An vào trong các chương trình tour giới thiệu, bán cho du khách, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về tiềm năng, lợi thế, điểm đến, sản phẩm du lịch nhiều hơn nữa trong thời gian tới, góp phần hỗ trợ du lịch Nghệ An phát triển bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch vùng Bắc Trung Bộ và cả nước.


Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Lợi. Ảnh TITC

Đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của ngành du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức sự kiện quảng bá du lịch tại VITM Đà Nẵng 2022, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho rằng thời gian qua Nghệ An là một trong những địa phương tích cực nhất trong cả nước tổ chức nhiều chương trình gặp gỡ kết nối doanh nghiệp, kích cầu du lịch, giới thiệu sản phẩm mới trong và ngoài tỉnh. Đây là nỗ lực và hành động hết sức phù hợp trong bối cảnh cả nước đang tích cực để du lịch có thể sớm phục hồi và tăng trưởng trở lại sau đại dịch Covid-19.

VITM vẫn được biết đến là một sự kiện du lịch hàng đầu tại Việt Nam, là điểm hẹn để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch của mình tới khách du lịch, các đối tác trong và ngoài nước. Đặc biệt hơn, VITM lần này được tổ chức tại Đà Nẵng, là một trung tâm du lịch lớn của khu vực miền Trung và của cả nước.


Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TITC

Do vậy, Tổng cục trưởng tin rằng, với chủ đề “Nghệ An - Về miền Ví, Giặm”, đây sẽ là một dịp tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Nghệ An đậm nét văn hóa, điểm đến hấp dẫn; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng kết nối, đa dạng hóa các chương trình, sản phẩm của mình; cung cấp thông tin để khách du lịch chuẩn bị cho chuyến đi khám phá điểm đến hấp dẫn mới về văn hóa, lịch sử, sinh thái. Đây cũng là dịp để Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng cùng đẩy mạnh hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển hoạt động du lịch.

Tổng cục trưởng nhấn mạnh, trong bối cảnh phục hồi và phát triển sau Covid-19, du lịch Việt Nam phải cạnh tranh rất quyết liệt với các điểm đến, các quốc gia trong và ngoài khu vực. Sự phục hồi, phát triển và thành công của toàn ngành cần sự tham gia, đóng góp, sự chủ động, nỗ lực của các địa phương, điểm đến và của cộng đồng doanh nghiệp. Chúng ta cần xác định triển khai liên kết, hợp tác là giải pháp hiệu quả và bền vững, bao gồm hợp tác liên kết giữa các địa phương, các điểm đến, các doanh nghiệp và đối tác.


Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TITC

Tổng cục trưởng đề nghị Nghệ An cần tranh thủ cơ hội này để khảo sát tìm hiểu làm rõ hơn nhu cầu của khách du lịch từ Thanh Hoá, Đà Nẵng cũng như các địa phương trong khu vực để tiếp tục đầu tư phát triển những sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu thị trường, trong đó tập trung du lịch văn hóa, tâm linh, khám phá ẩm thực, sinh thái…; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch của Nghệ An, Thanh Hoá và Đà Nẵng gặp gỡ thường xuyên.

Nghệ An có thể xem xét ban hành những chính sách ưu đãi hấp dẫn thu hút các doanh nghiệp chọn các sản phẩm, điểm đến của Nghệ An là một sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp cần phát triển trong thời gian tiếp theo. Tiếp tục tổ chức truyền thông, giới thiệu điểm đến qua nhiều kênh: mạng xã hội, kênh truyền hình của Đà Nẵng, các chương trình họp báo... Đồng thời, Nghệ An, Thanh Hoá và Đà Nẵng chủ động thiết lập quan hệ hợp tác du lịch, tạo cơ sở để các địa phương phối hợp, hỗ trợ nhau trong hoạt động xúc tiến, thúc đẩy trao đổi khách cũng như cùng khai thác nguồn khách từ các khu vực, địa phương khác.


Tổng cục trưởng chứng kiến Lễ ký kết thoả thuận hợp tác phát triển du lịch giữa 3 địa phương. Ảnh: TITC

Tại hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Nghệ An, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa với Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, điểm đến của 3 địa phương đã giới thiệu những sản phẩm du lịch mới cùng những ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, dịch vụ lưu trú giảm giá từ 30-50%; dịch vụ nhà hàng giảm giá từ 20-30%; dịch vụ mua sắm giảm giá từ 20-50%; dịch vụ vận chuyển khách du lịch giảm giá từ 20-50%. Cùng với đó là các tour du lịch đa dạng, hấp dẫn như: Tour du lịch trải nghiệm các di sản văn hóa kết hợp nghỉ dưỡng biển; Tour du lịch về nguồn kết hợp khám phá du lịch sinh thái, cộng đồng, mạo hiểm… và nhiều hoạt động du lịch chào năm mới hấp dẫn.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 10/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT