Hành trang lữ khách

TP. HCM: Nhiều chương trình vui Xuân mới lạ tại Công viên Văn hóa Đầm Sen Tết Giáp Thìn

Cập nhật: 04/01/2024 14:40:04
Số lần đọc: 905
Sáng 03/01, Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.HCM do Trưởng ban Cao Thanh Bình làm Trưởng đoàn, đã có buổi giám sát tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (Công ty CP Dịch vụ du lịch Phú Thọ).


Buổi khảo sát về tổ chức các chương trình, hoạt động vui chơi giải trí phục vụ du khách và người dân TPHCM dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Thành viên đoàn khảo sát tham quan khu trải nghiệm vườn rau xanh của thiếu nhi

Tổng Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen Hoàng Văn Bá báo cáo với đoàn khảo sát về các chương trình hoạt động Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, năm nay có nhiều nội dung mới lạ, hấp dẫn phục vụ người dân TP. HCM, du khách trong và ngoài nước. Trong đó, chủ đề chính của các hoạt động là “Tết về với tuổi thơ”, hướng đến đối tượng nhóm gia đình, thiếu nhi.

Thời gian trọng tâm là từ 17 giờ ngày 30 Tết đến hết Mùng 5 Tết (từ 9 đến 14/02/2024), gồm các hoạt động chính: “Tết Đầm Sen - Tết về với tuổi thơ” với bối cảnh chủ đạo làng quê Việt Nam 3 miền, các chương trình văn hóa, văn nghệ Bắc, Trung, Nam; các show diễn cổ tích “Tết về với tuổi thơ” với hoạt náo Lân Sư Rồng - Phước Lộc Thọ lì xì, đại hội Lân Sư Rồng mừng Xuân. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng "Vui Đầm Sen thả ga - Vi vu nước ngoài cực đã” được tổ chức hàng ngày với nhiều giải thưởng có giá trị cao…

Năm nay, Công viên Văn hóa Đầm Sen còn phối hợp Liên đoàn Lao động TP. HCM tổ chức chương trình “Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng TP.HCM” lần thứ 3 cho hơn 21.000 hộ gia đình được vui chơi giải trí trong dịp Tết, từ ngày 03/02 đến hết 10/03/2024. Mỗi hộ gia đình được nhận 1 vé trọn gói cho 4 người trị giá hơn 1 triệu đồng, bao gồm vé vào cửa tham gia tất cả các hoạt động, trò chơi và ăn uống, đi lại trong Công viên Văn hóa Đầm Sen trong 1 ngày.

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP. HCM Cao Thanh Bình phát biểu tại buổi khảo sát

Phát biểu tại buổi khảo sát, đại diện các sở, ngành TP nêu những yêu cầu trong công tác phục vụ du khách và người dân mà Công viên Văn hóa Đầm Sen cần đặc biệt chú trọng. Trong đó, bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự trong và ngoài công viên, không để tiềm ẩn và phát sinh những nguy cơ gây ra sự cố khi người dân tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, hoạt động ngoài trời, tiếp xúc thú dữ và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các hàng quán, khu ẩm thực trong công viên…

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP. HCM Cao Thanh Bình bày tỏ sự ấn tượng với công tác chuẩn bị khá chu đáo của Công viên Văn hóa Đầm Sen cho các chương trình hoạt động vui chơi tết. Những ngày tết, ngoài được tham quan, tận hưởng không gian văn hóa, thiên nhiên của Đầm Sen, người dân còn được tận hưởng những sản phẩm, ẩm thực đặc trưng vùng miền đất nước mình.

Để người dân vui chơi, tận hưởng không khí những ngày tết cổ truyền dân tộc tại Công viên Văn hóa Đầm Sen được tốt, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Cao Thanh Bình đề nghị cần có sự phối hợp tốt giữa các đơn vị, sở, ngành TP và quận 11 với các bộ phận chức năng của Công viên Văn hóa Đầm Sen, từ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, dịch vụ ăn uống đến an toàn tuyệt đối cho hàng chục ngàn người dân đến vui chơi trong những ngày tết.

Hoài Nam

Nguồn: Báo Sài Gòn Giải phóng - sggp.org.vn - Đăng ngày 03/01/2024

Cùng chuyên mục