Hoạt động của ngành

TP. Hồ Chí Minh triển khai hoạt động bay du lịch và cấp cứu dịch vụ bằng trực thăng

Cập nhật: 12/04/2022 11:48:02
Số lần đọc: 666
Sáng nay (12/4), Bệnh viện Quân y 175 và Công ty trực thăng miền Nam phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM có chuyến bay khảo sát hoạt động du lịch và cấp cứu dịch vụ bằng đường hàng không.


Chuyến bay khảo sát có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân TP.HCM và một số đơn vị có liên quan. Sau chuyến bay, dự kiến các đơn vị sẽ triển khai một số tuyến du lịch “Ngắm TP.HCM từ trên cao” và bay cấp cứu dịch vụ bằng máy bay trực thăng.

Theo đó, Sở Du lịch TP giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước để xây dựng sản phẩm tour tuyến phù hợp với các đối tượng khách từ các thị trường và tổ chức truyền thông, quảng bá sản phẩm. Bệnh viện Quân y 175 bố trí sân đỗ trực thăng, an toàn y tế cho hành khách trên các chuyến bay, dịch vụ bay cấp cứu trực thăng. Công ty trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình bay, an toàn bay và các quy định bay theo quy định của Bộ Quốc phòng

Chuyến bay khảo sát hoạt động du lịch và cấp cứu dịch vụ bằng đường hàng không.

Riêng hoạt động du lịch, qua chuyến bay khảo sát dự kiến sẽ có những chặng bay tầm ngắn, như: bay ngắm khu vực trung tâm TP và bay ngắm từ trung tâm TP đến huyện đảo Cần Giờ, thời gian bay từ 30 đến 45 phút. Ngoài ra sẽ có những chặng bay tầm trung  ngắm từ trung tâm TP.HCM đến Khu du lịch Cánh đồng bất tận của tỉnh Long An hoặc từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) đến Khu du lịch Cánh đồng bất tận (tỉnh Long An), thời gian bay khoảng 60 phút.

Dự kiến hoạt động bay này được khai thác vào dịp Kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022) và ngay sau khi Thành phố phát động chương trình “TP.HCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với TP.HCM ./.

Vinh Quang

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 12/4/2022

Cùng chuyên mục