Hoạt động của ngành

TP.HCM được phép đón khách du lịch quốc tế

Cập nhật: 05/01/2022 05:06:33
Số lần đọc: 638
Ngày 03/1, Chính phủ vừa ban hành văn bản cho phép TP.HCM được tham gia Chương trình Thí điểm đón khách du lịch quốc tế.  


TP.HCM và Bình Định là 2 địa phương tiếp theo cùng với 5 địa phương trước đó là Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh được thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Chính phủ yêu cầu UBND 7 tỉnh, thành này chủ động phối hợp với các bộ - ngành liên quan để triển khai công tác này bảo đảm an toàn và hiệu quả.

TP.HCM đã có tờ trình Chính phủ xin được đón khách quốc tế từ tháng 11/2021. (Ảnh tư liệu).

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu triển khai điều chỉnh Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế tới Việt Nam, để phù hợp với các quy định hiện nay. Khách du lịch quốc tế khi nhập cảnh phải có thị thực theo quy định để bảo đảm kiểm soát về an ninh và dịch bệnh.

Trước đó, từ giữa tháng 11/2021, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất được thí điểm đón khách du lịch quốc tế áp dụng cơ chế “hộ chiếu vaccine”.

Việc sớm đón khách du lịch quốc tế được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch thành phố cũng như nhiều hoạt động kinh tế, giao thương, đối ngoại khác của thành phố và cả nước./.

Minh Thắm

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục