Hành trang lữ khách

Trải nghiệm bạn nên thử khi du lịch An Giang

Cập nhật: 04/06/2019 14:26:28
Số lần đọc: 824
Tới An Giang, bạn sẽ không chỉ được ngắm khung cảnh êm đềm mênh mông sông nước, mà còn được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị như ở homestay, khám phá không khí lễ hội... nơi đây.

Ở homestay ở An Giang

Du khách có thể trải nghiệm homestay tại các địa phương: Vàm Nao, Ô Lâm, Ba Chúc, Đa Phước, Óc Eo, Núi Sập... Hầu hết các nơi này đều có những làng nghề truyền thống như: quết bánh phồng, đường thốt nốt; lễ hội đua bò; văn nghệ dù kê gắn với đời sống của cư dân Nam bộ. Đặc biệt, ở xã Đa Phước có đông đồng bào dân tộc Chăm, Hội Nông dân tỉnh An Giang có đò chèo để phục vụ du khách trong mùa nước nổi.

Đi thuyền tham quan vùng đất ngập mặn

Đến An Giang, du khách nên tới thăm rừng Tràm Trà Sư thuộc núi Thất Sơn, một nơi ngập mặn rất riêng ở vùng sông nước Tây sông Hậu, là nơi sinh sống của các loài chim, động vật và thủy sinh vật đặc trưng của các khu rừng đặc dụng của Việt Nam. Khi tới đây, du khách sẽ đi bằng thuyền, ngắm những chim muông lạ và quý hiếm không riêng ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới. Du khách tự do chụp hình để ghi lấy cho mình những khoảnh khắc đẹp làm kỷ niệm cho chuyến du lịch Việt Nam đúng nghĩa

Cảm nhận không khí lễ hội đua bò

Đua bò là môn thể thao mang đậm nét văn hóa của đồng bào Khmer An Giang vào dịp Lễ Dolta hàng năm. Đồng thời, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc đang sinh sống ở  vùng Thất Sơn hùng vĩ. Hội đua bò Bảy Núi năm nay diễn ra vào ngày 14/10 hàng năm, tại sân chùa Tà Miệt (xã Lương Phi, huyện Tri Tôn) với 64 đôi bò tham gia

Du  lich tâm linh ở An Giang

Du khách có thể kết hợp tham quan du lịch hành hương tín ngưỡng tại các chùa, khu di tích văn hóa lịch sử cách mạng ở nhiều điểm nổi tiếng như Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam (thành phố Châu Đốc); Nhà Mồ Ba Chúc (huyện Tri Tôn), nơi lưu giữ trên 1.159 sọ người trong số hơn 3.157 người dân Việt Nam đã bị Pôn Pốt giết hại trong thời kỳ chiến tranh Biên giới Tây Nam, gồm: nhà trưng bày, nhà tạm nghỉ cho du khách đến tham quan, nghiên cứu, cúng viếng... 

Thưởng thức các món ăn đặc sản

An Giang có khá nhiều món ngon như cháo bò Tri Tôn, bún cá, bún nước khèn, các loại bánh, chè làm từ thốt nốt, súp bò viên, bò leo núi… Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các món bánh hay cơm nị, cà púa của người Chăm.

Phượt An Giang bằng xe máy

Từ Sài Gòn - Châu Đốc đi như sau: Theo quốc lộ 1 đến ngã 3 An Thái Trung (chợ An Hữu), rẽ phải về Cao Lãnh, qua phà Cao Lãnh thì đi theo bờ sông Tiền đến Chợ Mới, qua phà Thuận Giang cập bờ sông Hậu, đến phà Năng Gù thì qua phà đó, chạy theo quốc lộ 91 khoảng 30km là tới núi Sam. Hành trình này khoảng 220km, ngắn hơn hành trình xe Mai Linh khoảng 40km.

Lưu ý: Nếu phượt bằng xe máy thì chú ý mang theo đầy đủ giấy tờ xe, bằng lái, bảo hiểm xe. Người ngồi trên xe phải đội mũ bảo hiểm. Nên tuân thủ tốc độ quy định./.

Nguồn: dulich24.com.vn
Từ khóa: An Giang

Cùng chuyên mục