Tin tức - Sự kiện

Travel+Leisure: Việt Nam là điểm đến tuyệt vời để chữa lành và làm mới bản thân

Cập nhật: 12/09/2023 15:37:26
Số lần đọc: 489
(TITC) - Trong chuyến du lịch Việt Nam một mình, Sophie Mendel - nữ tác giả bài viết trên tạp chí du lịch nổi tiếng Travel+Leisure đã ca ngợi Việt Nam là điểm đến tốt nhất để chữa lành tâm hồn và khám phá bản thân.

Sophie Mendel cho biết, trước đây, cô đã từng đến khoảng 50 quốc gia khác nhau và cũng đã thực hiện nhiều chuyến du lịch một mình trong số đó. Thế nhưng, chuyến du lịch đến Việt Nam lại là một trong những chuyến đi đặc biệt nhất đối với cô vì đây là thời gian cô muốn chữa lành tâm hồn sau một số trục trặc trong cuộc sống. Việt Nam đã từng nằm trong “tầm ngắm” của cô và bây giờ là thời điểm lý tưởng để cô tìm đến kết nối với thiên nhiên, trải nghiệm nền văn hóa mới, và nhất là gặp gỡ những con người thân thiện, nồng hậu.

Kế hoạch của Sophie là bay đến Hà Nội, sau đó đến Ninh Bình và vịnh Hạ Long. Ngay khi bước xuống sân bay, cảm giác phấn khích dâng trào trong lòng cô. Trên chuyến xe taxi về khách sạn, trước mắt cô lần lượt hiện ra những ngôi nhà san sát ở hai bên đường, những chiếc xe máy tấp nập trên phố, và cả những người bán hàng rong cùng chiếc nón lá truyền thống. Sự nhộn nhịp của người tham gia giao thông đã mang đến cho cô một cảm giác từ lâu chưa được cảm nhận. Sau khi đến khách sạn ngay giữa lòng phố cổ, Sophie đã quyết định đi dạo để ngắm nhìn phố phường và đắm chìm trong không khí nơi đây. “Mặc dù tôi đã từng đến Đông Nam Á trước đây, nhưng nơi này hoàn toàn khác với những nơi tôi đã từng đến”, Sophie nhấn mạnh. Ảnh hưởng của lịch sử - văn hóa thể hiện rõ trong phong cách kiến trúc của khu phố cổ, xung quanh được bao phủ bởi cây cối xanh tươi, những cây leo, mang lại cảm giác rất “Việt Nam”.

Dưới góc nhìn của nữ du khách, mặc dù thời tiết có phần nắng nóng nhưng không thể ngăn cản người dân địa phương thưởng thức những tô phở nóng hổi trên phố, hay những quán ăn nhỏ bán bún chả và bánh mì với hàng dài người xếp hàng. Sophie tản bộ qua các con phố quanh co, nhìn ngắm những chiếc xe máy, ô tô tấp nập, những người bán hàng rong trên những con đường nhỏ, qua các cửa tiệm với đa dạng mặt hàng và các quán cà phê vỉa hè để đến hồ Hoàn Kiếm - một “ốc đảo” yên bình giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

Vòng quanh hồ, dọc theo lối đi là không gian nhộn nhịp của nhóm phụ nữ tập khiêu vũ, aerobic, những người đàn ông tập Thái cực quyền, các gia đình cùng trẻ nhỏ đi dạo, nhóm thanh thiếu niên tụ tập vui chơi, chụp ảnh. Đối với cô, tất cả như tạo nên một bức tranh hoàn hảo về cuộc sống thường ngày ở Hà Nội và cô như đang dần hòa hợp với nơi đây, với chính mình.

Sophie Mendel nhận thấy ngay cảm giác an toàn ở thủ đô, không có sự trêu chọc hay liếc nhìn kỳ lạ nào từ người dân địa phương, mọi người đều lịch sự và thể hiện sự tôn trọng tối thiểu. Một trong những điều cô cảm thấy thích thú chính là học cách qua đường như một người dân bản địa, bắt đầu bằng cách cùng họ sang đường.

Hoàng hôn Hà Nội

Khi hoàng hôn dần buông xuống, Sophie lựa chọn trở về khách sạn bằng xe điện, đây chính là cách thú vị và không mấy tốn kém để ngắm nhìn thành phố khi trời tối. Cô thực sự đã bị quyến rũ bởi khung cảnh đêm của thành phố. Buổi tối, Sophie lên tầng thượng và tham gia một buổi tiệc rượu miễn phí. Tại đây, cô đã kết bạn được với nhiều du khách nước ngoài khác đến từ Mỹ, Anh, Hà Lan, Úc… và mọi người đều vô cùng thân thiện. Nữ du khách nhận thấy việc thường xuyên tham gia các hoạt động tại chính nơi lưu trú của mình là cách tốt nhất để trải nghiệm cuộc sống về đêm của thành phố một cách an toàn và vui vẻ cùng với những người bạn có cùng chí hướng với mình. Ngay sau đó cô đã dành gần như cả đêm tại phố Tạ Hiện để tận hưởng màn đêm, và kết thúc một ngày bằng một chiếc bánh mì.

Trong vài ngày tiếp theo, Sophie Mendel đã đi dạo cùng những người bạn mới quen và tham quan một vài địa điểm trong đó có các ngôi chùa, xem biểu diễn múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long và thưởng thức những món ăn ngon tại nhà hàng ở Hà Nội.

Sophie cảm nhận, Hà Nội đã mang lại sự yên bình trong tâm hồn - điều mà cô đã vô cùng mong muốn trong nhiều tháng trước chuyến đi, giúp cô trở lại là chính mình.

Hang Múa (Ninh Bình)

Điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình du lịch miền Bắc Việt Nam của Sophie là Ninh Bình. “Ninh Bình thật ngoạn mục”, cô bày tỏ sự ngạc nhiên và phấn khích. “Mọi hoạt động ở đó đơn giản là ngoạn mục, từ đạp xe qua vùng nông thôn ngắm cánh đồng lúa tươi tốt, những ngọn núi xanh cao ngút trời, cho đến chuyến đi thuyền trên sông nhẹ nhàng, thư thả, đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, gợi nhớ đến bộ phim ‘Công viên kỷ Jura’”

Sau đó, nữ du khách kết thúc một ngày dài hiệu quả bằng một chuyến đi bộ lên đỉnh núi, ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kỳ vĩ với thung lũng dài vô tận, màu xanh rực rỡ của cây lá hòa cùng màu nâu xám của núi, màu xanh của bầu trời và cả màu đỏ tươi của lá cờ Việt Nam tung bay trong gió. Khung cảnh đẹp đến mức không thể tưởng tượng được hiện ra trước mắt cô.

Vịnh Hạ Long

Chặng cuối cùng của hành trình là Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận và là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Cùng với những người bạn đồng hành mới, Sophie Mendel đã dành 3 ngày 2 đêm để thực hiện một chuyến khám phá bằng du thuyền trên vịnh. Mọi người đều bày tỏ sự kinh ngạc trước sự tráng lệ của non nước hùng vĩ, những khối núi đá vôi đồ sộ…

Du thuyền cũng đưa những du khách nước ngoài đến các bãi biển hoang sơ thơ mộng, trải nghiệm đạp xe, chèo thuyền kayak và tận hưởng những bữa tiệc trên thuyền trong khi làm quen với những người bạn mới từ khắp nơi.

Vào sáng sớm, Sophie dành thời gian thư giãn một mình, tận hưởng khoảng không gian yên bình, chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng xung quanh. Sự tĩnh mịch của buổi sớm đã giúp cô có thể suy nghĩ thấu đáo hơn, quên đi những nỗi buồn và dần chữa lành tâm hồn.

Mỗi ngày trôi qua ở Việt Nam, Sophie đều thức dậy và mong chờ một điều mới mẻ, thú vị sẽ đến để thoát khỏi những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày của mình. Cuối cùng, cô quay lại Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến trở về quê hương. Cô bày tỏ, chuyến đi đến Việt Nam là sự chuyển đổi hoàn hảo từ cuộc sống cũ sang một trang mới, cuộc sống mới, mang đến cho cô thời gian và không gian để thả lỏng suy nghĩ trước khi sẵn sàng trở về với guồng quay. Chuyến đi cũng đã giúp cô yêu chính mình một lần nữa, đồng thời khám phá và phát triển bản thân, đón nhận mọi thứ với sự tích cực và cởi mở.

Trung tâm Thông tin du lịch (theo Travel+Leisure)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 12/9/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT