Tin tức - Sự kiện

Triển lãm tác phẩm của các họa sĩ đương đại hàng đầu trên thị trường mỹ thuật

Cập nhật: 07/08/2020 08:59:59
Số lần đọc: 710
Ngày 6/8, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức “Triển lãm tác phẩm của các họa sĩ đương đại hàng đầu trên thị trường mỹ thuật”, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội).


Tác phẩm "Miền Yêu Thương" bằng chất liệu sơn dầu của tác giả Đào Hải Phong.

Triển lãm nhằm tôn vinh, giới thiệu các họa sĩ đã có tên tuổi, vị thế trên thị trường mỹ thuật trong nước và quốc tế đồng thời, giúp công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước có được cái nhìn khái quát về sự hình thành và phát triển của thị trường mỹ thuật Việt Nam.

Ban tổ chức và Giám tuyển của triển lãm đã lựa chọn ra 19 họa sĩ, gồm 12 họa sĩ ở Hà Nội: Đặng Xuân Hòa, Bùi Hữu Hùng, Lê Thanh Sơn, Đinh Quân, Thành Chương, Trần Lưu Hậu, Lê Thiết Cương… và 7 họa sĩ ở Thành phố Hồ Chí Minh: Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trung, Hồ Hữu Thủ, Trần Văn Thảo, Nguyễn Tấn Cương, Hứa Thanh Bình, Lê Kinh Tài tham gia.

Triển lãm là hoạt động góp phần ghi nhận những thành tựu, nỗ lực của họa sĩ cho sự phát triển của thị trường mỹ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần ngày càng cao của nhân dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng giao lưu văn hóa.

Triển lãm diễn ra đến ngày 15/8.

Nguồn: Báo Quân Đội Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT