Hành trang lữ khách

Tripadvisor xếp Hội An ở vị trí thứ 2 trong những điểm đến thịnh hành nhất thế giới

Cập nhật: 05/01/2024 11:06:14
Số lần đọc: 923
(TITC) - Giải thưởng Travelers’ Choice Best of the Best Destinations của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh Hội An ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới.

Đây là giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các điểm đến nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao nhất của cộng đồng trong thời gian 12 tháng qua. Tripadvisor cho biết, chưa đến 1% trong số 8 triệu đơn vị, điểm đến trên nền tảng trực tuyến này được trao giải Best of the Best, biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng 25 điểm đến thịnh hành nhất thế giới, Hội An được mô tả từng là một thương cảng sầm uất quan trọng của Đông Nam Á từ nhiều thế kỷ trước, được bảo tồn tốt và đến nay vẫn lưu giữ những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống. Nằm bên bờ biển miền Trung Việt Nam, phố Hội đang ngày càng được biết đến nhiều hơn, là điểm dừng chân yêu thích không thể bỏ qua của khách du lịch trên khắp thế giới.

Nơi đây nổi tiếng với Chùa Cầu độc đáo và các di tích đền, miếu cổ. Đặc biệt vào ngày 14 và 15 âm lịch hàng tháng sẽ diễn ra Lễ hội hoa đăng ngay trên dòng sông Hoài thơ mộng. Vào những ngày này, phố phường Hội An trở nên lung linh, huyền ảo với hàng trăm chiếc đèn lồng lung linh sắc màu. Du khách cũng sẽ được tự tay thả những chiếc đèn hoa đăng nhỏ xinh, sáng lấp lánh xuống mặt nước, tạo nên khung cảnh rực rỡ, huyền ảo đầy lãng mạn.

Trung tâm Thông tin du lịch (theo Tripadvisor)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 04/01/2024

Cùng chuyên mục