Tin tức - Sự kiện

Tưng bừng Chợ Tết Canh Tý tại Bảo tàng Đà Nẵng

Cập nhật: 11/01/2020 15:07:39
Số lần đọc: 1962
(TITC) – Nhằm góp phần bảo tồn và lưu giữ một nét văn hóa truyền thống độc đáo; đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội giao lưu, trải nghiệm cho du khách và người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em, tại Bảo tàng Đà Nẵng (Số 24 Trần Phú, Tp Đà Nẵng) tổ chức chương trình “Phiên chợ ngày Tết” nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 từ sáng ngày 11/01 đến hết ngày 12/01/2020.

“Phiên chợ ngày Tết” 2020 có các gian hàng trưng bày và bán các mặt hàng là sản phẩm đặc trưng của địa phương như: nước mắm Nam Ô, bánh khô mè Cẩm Lệ, bánh tráng Túy Loan, nông sản an toàn, sản phẩm đồ khô, đặc sản Quế Sơn, bánh truyền thống xứ Quảng, hương trầm, trà Việt, hoa giấy và bì lì xì, cây cảnh, đặc sản ẩm thực ngày Tết…

Đặc biệt “Phiên chợ ngày Tết” còn có các hoạt động khám phá, trải nghiệm và các trò chơi dân gian như viết thư pháp, nặn tò he, gói bánh chưng, bánh tét, têm trầu, làm mứt Tết, làm bánh đậu xanh trái cây, bánh thuẫn, tô tượng, làm hoa giấy, bịt mắt đập trống, nhảy sạp, tạt lon, kéo co, ô ăn quan….Ẩm thực quê là điều không thể thiếu trong những phiên chợ Tết, nào là bánh đúc, bánh lọc, bánh bèo, bánh nậm…

Ấn tượng là chương trình biểu diễn văn nghệ truyền thống với loại hình ca Bài chòi. Vào dịp Tết, Bài chòi là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân xứ Quảng. Đây là trò chơi dân gian mộc mạc và vui nhộn nên thường thu hút rất nhiều người tham gia và xem.

Du khách và công chúng đến “Phiên chợ ngày Tết” không chỉ được các nghệ nhân hướng dẫn để tự tay làm ra những sản phẩm truyền thống, không chỉ được mua sắm mà còn để cảm nhận trọn vẹn không khí xuân đang về.

TTTTDL

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT